Giết vợ vì bị đòi ly hôn

11/12/2012 12:30 GMT+7

(TNO) Dù đã có hai con nhưng Đoàn Gia Lộc vẫn mê cờ bạc và chơi đá gà khiến cuộc sống vợ chồng mâu thuẫn. Trong một lần cãi vã, Lộc đã đâm chết vợ khi bị đòi ly hôn.

(TNO) Sáng 11.12, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM xử phúc thẩm bác kháng cáo xin giảm án, tuyên y án chung thân về tội “giết người” đối với Đoàn Gia Lộc (34 tuổi, ngụ thị xã Phước Long, Bình Phước).

Theo cáo trạng, năm 2011, Đoàn Gia Lộc kết hôn với chị Phan Thị Minh Trang (32 tuổi) và có hai con chung. Tuy nhiên, trong cuộc sống thường xảy ra mâu thuẫn vì nhiều lần chị Trang ngăn không cho Lộc chơi cờ bạc, đá gà ăn tiền.

Mỗi lần thua bạc, Lộc thường về nhà đánh đập vợ, đòi phải đưa tiền. Thậm chí, Lộc từng bị chính quyền xử lý về việc hành hung vợ nhưng vẫn chứng nào tật nấy.

Giết vợ vì bị đòi ly hôn
Bị cáo Lộc nghe tuyên án

Vì chịu không nổi cảnh chồng mê cờ bạc, không chí thú làm ăn, chị Trang nhiều lần làm đơn ly dị và yêu cầu Lộc ký nhưng không thành.

Ngày 30.11.2011, Lộc và vợ tiếp tục cãi nhau. Trang yêu cầu Lộc phải đưa giấy đăng ký kết hôn để chị làm thủ tục ly dị nhưng Lộc không đồng ý.

Trong lúc Trang đang cầm dao cắt cà chua, Lộc xông đến giật và đâm liên tiếp hai nhát vào lưng chị khiến nạn nhân tử vong. Ngay sau đó, Lộc cũng dùng dao đâm vào ngực để tự sát nhưng được đưa đi cấp cứu kịp thời nên thoát chết.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Lộc cung cấp thêm chứng cứ mới đã bồi thường thêm cho gia đình bị hại 20 triệu đồng, hoàn cảnh gia đình khó khăn, còn hai con nhỏ không ai nuôi dưỡng vì mẹ chết, cha đi tù.

Tuy nhiên theo Hội đồng xét xử phúc thẩm, Lộc từng bị chính quyền xử lý về hành vi hành hung vợ nhưng vẫn chứng nào tật nấy gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, trực tiếp xâm hại tính mạng vợ mình nên không có cơ sở xem xét giảm án cho Lộc.

Tin, ảnh: Lê Nga

>> Giết vợ vì tin nhắn về khuya
>> Ghen tuông, giết vợ ném xác xuống giếng
>> Lập mưu giết vợ cũ vì... ghen!
>> Giết vợ cũ rồi tự tử
>> Bị phát hiện giết vợ khi đánh chết em họ
>> Tử hình kẻ giết vợ con bạn nhậu
>> Bị từ chối "yêu", chồng giết vợ
>> Lãnh án vì giết vợ cũ
>> Người chồng giết vợ dã man lãnh án tử hình
>> Án chung thân cho kẻ giết vợ
>> Giết vợ cũ, lãnh án 20 năm tù
>> Tuyên y án tử hình kẻ giết vợ rồi phi tang xác
>> Giết vợ cũ vì tự ái, lãnh án 17 năm tù
>> Khởi tố kẻ giết vợ con bạn nhậu
>> Giết vợ vì ghen
>> Vụ chồng giết vợ rồi phi tang xác: Hủy bản án phúc thẩm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.