Giết vợ, ném xác xuống giếng phi tang

25/05/2017 17:23 GMT+7

Nhằm che giấu hành vi giết vợ , ông Nguyễn Tiến Văn (56 tuổi, ngụ ở huyện Ba Vì, Hà Nội) đã ném xác bà Khuê xuống giếng nước.

Ngày 25.5, Viện kiểm sát nhân dân TP.Hà Nội đã ra quyết định truy tố bị can đối với Nguyễn Tiến Văn (56 tuổi, ngụ ở xã Ba Trại, huyện Ba Vì) về tội giết người.
Theo cáo trạng, sáng 27.12.2016, do mâu thuẫn gia đình, ông Văn đã đánh đập vợ mình là bà Đào Thị Khuê (47 tuổi). Sờ trán, bụng và bàn chân vợ thấy lạnh, nghĩ bà Khuê đã chết và sợ bị phát hiện, ông Văn thả vợ xuống giếng nước của gia đình, sau đó bê nắp bê tông đậy kín mặt giếng, đặt các đồ vật lên như cũ.
Trưa cùng ngày, đi làm đồng về, con gái ông Văn bơm nước giếng lên để dùng, thấy nước đục liền thắc mắc với bố, ông Văn vờ như không có chuyện gì xảy ra, trả lời “Chắc giếng cạn nước”.
Không thấy bà Khuê về, những người con của ông Văn đổ xô đi tìm mẹ. Ông Văn cũng vờ đi khắp nơi tìm kiếm vợ. Hàng xóm thấy thế cũng đổ xô đi tìm bà Khuê. Sau nhiều giờ tìm kiếm bất thành, mọi người kéo nhau về nhà ông Văn để họp bàn. Tại đây, mọi người hỏi ông Văn còn chỗ nào chưa tìm, ông Văn bảo còn một chỗ và đi lấy ống nhựa nối với nhau rồi đi ra giếng nước.
Nghe ông Văn nói chỗ tìm vợ, một người trong họ thắc mắc: “Bà ấy nhảy xuống giếng thì đặt thế nào được nắp thế này?”.
Lúc này ông Văn mới nói: “Cạy nắp giếng này lên, bà ấy chết dưới này”. Khi mở nắp giếng, mọi người phát hiện xác bà Khuê nên trình báo công an.
Kết quả giám định cho thấy bà Khuê chết do ngạt nước. Tại cơ quan điều tra, ông Văn khai nhận hành vi phạm tội giết vợ của mình. Là đại diện cho phía bị hại, con của ông Văn yêu cầu giảm nhẹ hình phạt cho bố.
Hồ sơ vụ án đã được Viện Kiểm sát nhân dân TP.Hà Nội chuyển sang Tòa án nhân dân TP để nghiên cứu và đưa ra xét xử theo thẩm quyền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.