Giết tài xế Grab Bike rồi cướp xe vì đua đòi chúng bạn

23/09/2019 22:49 GMT+7

Do muốn có xe máy đi lại, chỉ mới 16 tuổi, bị cáo đã dùng dao giết hại tài xế Grab Bike rồi cướp xe tẩu thoát.

Ngày 23.9, tại phiên tòa xét xử sơ thẩm của Tòa Gia đình và Người chưa thành niên (TAND TP.HCM), Viện KSND đề nghị bị cáo Lê Minh Thuận (16 tuổi, ngụ Q.6, TP.HCM) từ 10 - 12 năm tù về tội "giết người" và "cướp tài sản" Theo cáo trạng, do muốn có xe máy đi lại nhưng không có tiền mua, Thuận liền nảy sinh ý định cướp xe của tài xế Grab Bike.
Biết bạn gái là Cao Kim Hân thích loại xe hiệu Exciter, 8 giờ ngày 18.10.2018, Thuận đến bến xe miền Tây, ngồi uống nước tại một quán cà phê để quan sát tìm "con mồi".
Thuận tiếp cận tài xế Grab Bike Lê Nhật Hào, hhỏi giá rồi dùng điện thoại đặt chuyến của Hào để về chợ Hưng Long. Trên đường đi, đến khu vực không có người qua lại, Thuận liền rút dao kê vào bụng Hào rồi đe dọa cướp xe.
Vì nạn nhân kháng cự, Thuận đã dùng dao đâm liên tiếp đến khi anh Hào không còn cử động. Tiếp đến, Thuận liền lục lọi lấy đi trong ba lô bị hại điều khiển chống trộm rồi lấy xe rời khỏi hiện trường. Đến ngày 24.10.2018, khi đang trên đường đến Bình Chánh thăm bà ngoại, Thuận bị Công an bắt giữ.
Tại phiên tòa, Thuận thừa nhận hành vi dùng dao đâm để cướp xe tài xế Grab Bike. Phiên tòa sẽ tiếp tục vào ngày 25.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.