Giết người vì... tiếng loa kẹo kéo, lãnh án tử hình

Bích Ngân
Bích Ngân
07/12/2020 14:45 GMT+7

Bị cáo Quốc giết người chỉ vì... tiếng loa kẹo kéo. Mặc dù phía gia đình nạn nhân đã kháng cáo đề nghị miễn án tử cho Quốc, nhưng HĐXX vẫn tuyên y án tử hình.

Ngày 7.12, TAND cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm, tuyên bác toàn bộ kháng cáo của bị cáo lẫn phía bị hại, y án tử hình đối với Nguyễn Anh Quốc (26 tuổi, ngụ Q.8) về tội "giết người".
Theo nội dung bản án sơ thẩm (6.2020), khoảng 10 giờ 30 ngày 16.6.2019, bị cáo Quốc cùng một số người bạn uống bia và hát karaoke bằng loa kẹo kéo tại một bãi đất trống ở xã Hưng Long, H.Bình Chánh (TP.HCM).
Đến 13 giờ cùng ngày, anh N.V.T. (thuê trọ gần đó) kéo chiếc loa karaoke ra bãi đất trống ven đường đối diện nơi mà Quốc cùng bạn bè đang nhậu và mở nhạc tân cổ. Sau khi anh T. mở nhạc được một lúc thì chủ dãy trọ kêu anh T. tắt nhạc đồng thời yêu cầu nhóm của Quốc hát nhỏ lại.
Thấy anh T. đi bộ về nhà trọ, Quốc đuổi theo đánh vào mặt anh T. làm anh T. ngã xuống nền cầu. Mặc dù được người dân ra sức can ngăn nhưng Quốc tiếp tục vơ lấy chiếc kéo của một người bán cá bên đường và đuổi theo đến nhà trọ của anh T. rồi ra tay đâm vào lưng của anh T.
Bị đâm, anh T. bỏ chạy vào bên trong phòng trọ nhưng Quốc vẫn đuổi theo đâm thêm một nhát vào đầu anh T. .
Hậu quả, anh T. chết trên đường đi cấp cứu. Còn Quốc bị bắt ngay sau đó.Tại cơ quan CSĐT, bị cáo Quốc khai nhận hành vi phạm tội nêu trên.
Tại phiên xét xử sơ thẩm, HĐXX đã tuyên phạt tử hình đối với Quốc vì tội "giết người", đồng thời buộc bị cáo phải bồi thường 168 triệu đồng cho gia đình bị hại.
Sau đó, bị cáo Quốc kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Đồng thời, gia đình của anh T. cũng có đơn kháng cáo xin miễn án tử cho bị cáo Quốc.
Qua xem xét, HĐXX nhận định bản án sơ thẩm là tuyên đúng người đúng tội nên bác toàn bộ kháng cáo của bị cáo lẫn phía bị hại, y án tử hình đối với Nguyễn Anh Quốc về tội "giết người".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.