Giết người vì những lý do... 'trời ơi'

28/09/2015 15:53 GMT+7

(TNO) Cả Nguyễn Đình Bảo Khánh và Phạm Thị Thanh Quyên đều lãnh án tù về tội 'giết người' vì những phút nóng giận với lý do rất... 'trời ơi'. Nạn nhân cả hai vụ án đều là người thân của các bị cáo.

(TNO) Cả Nguyễn Đình Bảo Khánh và Phạm Thị Thanh Quyên đều lãnh án tù về tội 'giết người' vì những phút nóng giận với lý do rất... 'trời ơi'. Nạn nhân cả hai vụ án đều là người thân của các bị cáo.

Bị cáo Thanh Quyên và Bảo Khánh tại tòa - Ảnh: Ngọc LêBị cáo Thanh Quyên và Bảo Khánh tại tòa - Ảnh: Ngọc Lê
Giết anh cùng mẹ khác cha vì... bị đánh rụng răng 
Ngày 28.9, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt 6 năm tù đối với Nguyễn Đình Bảo Khánh (26 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) về tội “giết người”.
Theo cáo trạng, Khánh và Nguyễn Văn Việt là 2 anh em cùng mẹ khác cha. Khoảng 23 giờ ngày 2.12.2014, tại phòng trọ ở quận Gò Vấp, Khánh và Việt xảy ra cãi vã rồi đánh nhau liên quan đến việc dựng xe ở lối đi chung. Việt dùng tay đánh 2 cái vào mặt khiến Khánh gãy răng cửa.

Tức giận, Khánh dùng cây sắt đánh vào đầu Việt khiến Việt bất tỉnh.

Thấy anh trai nằm trên vũng máu, Khánh vứt cây sắt chở anh vào bệnh viện cấp cứu. Sau đó, Khánh thông báo với mọi người rằng Việt bị tai nạn giao thông tự té.

Ngày 4.12.2014, Việt tử vong. Khánh ra công an trình diện.

Tại tòa, bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Hội đồng xét xử cho rằng bị cáo khai báo thành khẩn, trong vụ việc này bị hại là người có lỗi, nên tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Đâm chết em họ vì nghi em ói trong nhà tắm mà không dọn rửa 

Cũng trong ngày 28.9, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Phạm Thị Thanh Quyên (26 tuổi, ngụ quận 7, TP.HCM) 16 năm tù về tội "giết người". Theo đó, Quyên phải có trách nhiệm bồi thường 150 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Theo cáo trạng, khoảng 6 giờ ngày 6.5, Quyên chuẩn bị dọn hàng phụ mẹ ruột bán cà phê và điểm tâm trước nhà. Lúc này, Quyên nghe mẹ cãi nhau với Trần Quốc Thuận (em họ của Quyên) ở khu vực nhà vệ sinh chung.
Quyên đến hỏi nên biết việc đêm qua mẹ mình bị trượt chân té ngã trong nhà tắm do có người ói nhưng không dội rửa. Quyên nghi là Thuận vì đêm Thuận đi nhậu về trễ. Tuy nhiên, Thuận không thừa nhận và dùng tay đánh liên tục vào mặt Quyên làm Quyên té ngã.
Quyên chạy vào bếp lấy dao, còn Thuận nhặt hai cục gạch rồi thách thức đánh nhau. Lúc này, cô của Quyên chạy ra can ngăn nhưng Thuận vẫn lớn tiếng chửi Quyên. Tức giận, Quyên cầm dao đâm vào ngực Thuận khiến Thuận tử vong trên đường đi cấp cứu.
Sau khi gây án, Quyên ra công an trình diện. Tại tòa, bị cáo thừa nhận hành vi của mình như cáo buộc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.