Giết người vì nhầm tưởng là ăn cướp

Huyền Mai
Huyền Mai
19/05/2020 14:34 GMT+7

Nghe chị gái hô hoán, nhầm tưởng hai người đàn ông đi trên đường là ăn cướp, Sang dùng roi điện và dao đuổi đánh, đâm chết ông Nguyễn Tấn Hiệp.

Ngày 19.5, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Đặng Thanh Sang (26 tuổi, ngụ H.Bình Chánh, TP.HCM) tù chung thân về tội "giết người".
Theo cáo trạng, khoảng 18 giờ 30 phút ngày 4.1.2019, chị Võ Thị Giàu, chị gái của Sang đang lái xe về nhà tại khu phố 3, thị trấn Tân Túc, H.Bình Chánh, TP.HCM thì thấy ông Nguyễn Tấn Hiệp cùng ông Trần Minh Mẫn điều khiển xe máy đi theo từ phía sau. Tưởng hai người là ăn cướp, chị Giàu nhanh chóng chạy xe về đến cổng nhà rồi hô hoán.
Ngay sau đó, nghe thấy tiếng la của chị gái, Đặng Thanh Sang liền chạy ra đôi co với ông Hiệp và ông Mẫn dẫn đến hai bên xảy ra xô xát. Trong lúc gây gổ, Sang chạy vào nhà lấy dao và roi điện rồi xông ra đuổi đánh ông Mẫn và ông Hiệp. Trong lúc truy đuổi, Sang dùng dao đâm một nhát vào người ông Hiệp khiến nạn nhân tử vong.
Tại phiên tòa, HĐXX nhận định, tuy mâu thuẫn giữa bị cáo và bị hại không lớn, nhưng bị cáo lại dùng hung khí tấn công người khác. Điều này thể hiện bị cáo là người hung hăng, côn đồ, sẵn sàng dùng vũ lực để giải quyết những chuyện dù chỉ là nhỏ nhặt nên cần có một hình phạt thật nghiêm khắc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.