Giết người vì mâu thuẫn trong việc xưng hô 'mày, tao'

Huyền Mai
Huyền Mai
18/06/2020 15:57 GMT+7

Từ mâu thuẫn trong chuyện xưng hô 'mày, tao', bị cáo đã mua dao, tìm nạn nhân để sát hại.

Ngày 18.6, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Phạm Ngọc Sơn (36 tuổi, ngụ H.Nhà Bè, TP.HCM) 20 năm tù về tội "giết người".
Theo cáo trạng, ngày 9.7.2019, Sơn gặp anh L.T.C. tại đám giỗ nhà chú ruột. Trong lúc ăn uống, Sơn và C. có xảy ra mâu thuẫn về việc C. xưng hô "mày, tao" nên hai người lời qua tiếng lại với nhau.
Sau khi được mọi người can ngăn, Sơn ra về. Trên đường về nhà, do còn bực tức, bị cáo ghé tiệm tạp hóa mua một con dao thủ sẵn trong túi quần. Sơn tìm anh C. nói lời xin lỗi rồi bất ngờ dùng tay cặp cổ nạn nhân, rút dao trong túi quần đâm nhiều nhát vào người bị hại. Thấy anh C. bị đâm, mọi người chạy lại can ngăn và đưa C. đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong trước khi đến bệnh viện.
Kết luận giám định pháp y tâm thần cho thấy Sơn bị rối loạn nhân cách dạng cảm xúc không ổn định, hạn chế về khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.
HĐXX nhận định, tại phiên tòa, bị cáo có biểu hiện ăn năn hối cải, nhận thức hạn chế. Hành vi giết người của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm nên cần cách ly khỏi xã hội một thời gian dài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.