Giết người vì bị dọa đốt chuồng gà bị tuyên tử hình

Huyền Mai
Huyền Mai
04/11/2019 18:02 GMT+7

Tức giận khi Thành đe dọa đốt chuồng gà của mình, Minh rủ đồng bọn đem theo súng, dao đến bắn và chém, làm nạn nhân tử vong. Đỗ Hoàng Minh bị tuyên án tử hình cho tội giết người.

Ngày 4.11, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Đỗ Hoàng Minh (33 tuổi, ngụ H.Hóc Môn, TP.HCM) án tử hình, Đinh Quyết Thắng (35 tuổi, ngụ H.Hóc Môn, TP.HCM) tù chung thân, Phạm Trung Tín (31 tuổi, ngụ H.Hóc Môn, TP.HCM) 16 năm tù về tội "giết người".
Theo cáo trạng, Đỗ Hoàng Minh thuê một căn nhà tại xã Trung Chánh, H.Hóc Môn để nuôi gà đá. Ngày 13.6.2018, anh Tăng Thành đến nhà nuôi gà tìm Đỗ Hoàng Minh để lấy loa nghe nhạc nhưng không gặp.
Sau khi gặp Phạm Trung Tín và xảy ra mâu thuẫn, Thành có dùng tay đánh Tín một cái vào mặt. Tín bỏ đi ra ngoài cửa, Thành đi theo và yêu cầu Tín gọi Minh về liền, nếu không Thành sẽ đốt chuồng gà của Minh.
Tức giận trước lời đe dọa của Thành, Minh cùng Thắng, Tín đã đem súng, dao đến bắn, chém khiến anh Thành tử vong.
Tại phiên tòa, luật sư của các bị cáo đề nghị trả hồ sơ điều tra bổ sung đối với vụ án. Theo luật sư, nội dung cáo trạng, kết luận điều tra và kết luận giám định pháp y còn nhiều điểm chưa phù hợp. Cụ thể, chưa có căn cứ xác định cái chết của nạn nhân do hung khí nào gây ra và ai là người trực tiếp gây ra cái chết cho anh Thành.
HĐXX bác lời bào chữa của các luật sư vì cho rằng không có căn cứ. Theo HĐXX, chính vết bắn của Minh là nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Thành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.