Giết người do mâu thuẫn tiền bạc, 3 cha con cùng vào tù

Vì mâu thuẫn tiền bạc, người cha đã kéo con cái cùng đi giải quyết. Án mạng xảy ra, cha con cùng lâm vào lao lý.

Ngày 26.5, tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, TAND tỉnh Kiên Giang đã mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” và “Gây rối trật tự công cộng”.
5 bị cáo bị truy tố là Huỳnh Văn Tám (thường gọi là Tám Bói) 49 tuổi; Huỳnh Bảo Trung (thường gọi là Chóc), 29 tuổi; Huỳnh Bảo Quốc, 22 tuổi; Lê Hoàng Thái (thường gọi là Củi) 28 tuổi, cùng ngụ tại khu phố 3, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang và Hồ Khương Duy (thường gọi là Giá) 20 tuổi ở cùng nhà với Thái.
Các bị cáo nghe Tòa tuyên án Ảnh: Xuân Lam
Theo cáo trạng, vào khoảng 10 giờ ngày 23.10.2015, bà Trần Thị Thanh 53 tuổi, thường trú tại khu phố 10, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc đến nhà Huỳnh Thị Loan Anh (thường gọi là Cháo, 34 tuổi), thường trú tại khu phố 3, thị trấn Dương Đông đòi tiền thì xảy ra mâu thuẫn, xô đẩy với chồng của Loan Anh.
Cha ruột của Loan Anh là Huỳnh Văn Tám đến thấy xô xát nên đã kêu bà Thanh về trước, rồi hứa đích thân mình sẽ lên nhà bà Thanh để giải quyết. Sau đó, ông Tám đến nhà bà Thanh thì gặp bà Thanh cùng 2 người con rể của bà Thanh là Nguyễn Thanh Hòa (37 tuổi) và Hồ Minh Tú (31 tuổi). Tại đây, ông Tám đã xảy ra cãi cọ, xô xát với Hòa và Tú.
Lúc này, Huỳnh Văn Trung, Huỳnh Bảo Quốc (con của Tám), Lê Hồng Thái (là cháu của Tám), Hồ Khương Duy (bạn của Thái) và Nguyễn Minh Nhật (con rể của chị ông Tám) cầm theo 3 con dao, 1 roi điện vừa kéo đến nhà bà Thanh.
Thấy cha bị Hòa và Tú đánh, Quốc xông đến dùng dao đâm 2 nhát vào người của Tú khiến Tú bị thương, bỏ chạy. Nhóm người bên phía ông Tám tiếp tục rượt theo đánh Hòa và Lê Hoàng Hiển (một người dân ở gần đó thấy xảy ra đánh nhau nên can ngăn).
Khi nhóm của gia đình ông Tám bỏ ra về, người nhà bà Thanh đưa Tú đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, mất máu nhiều nên Tú đã tử vong sau đó. Đến ngày 24.10.2015, Huỳnh Bảo Quốc ra cơ quan công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi.
Tại phiên tòa các bị cáo cũng đã thành khẩn khai báo, thừa nhận hạnh vi phạm tội của mình.
HĐXX TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Bảo Quốc 16 năm tù giam; Huỳnh Văn Tám 6 tháng tù; Huỳnh Bảo Trung và Hồ Duy Khương 12 tháng tù giam. Riêng Lê Hoàng Thái, do trước đó có 3 tiền án chưa được xóa án tích nên Hội đồng xét xử tuyên phạt 2 năm 6 tháng tù giam.
Tòa cũng buộc các bị cáo phải bồi thường tổn thất tinh thần và mai táng phí tổng cộng 223 triệu đồng cho gia đình nạn nhân; đồng thời cấp dưỡng cho 2 con của nạn nhân đến năm 18 tuổi với số tiền hơn 225 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.