Giết người, cướp tài sản, trốn truy nã suốt 24 năm

07/03/2017 19:00 GMT+7

Sau khi cùng em ruột giết chết nạn nhân để cướp tài sản, Nguyễn Thị Kim Chi bỏ trốn khỏi địa phương, sống không đăng ký tạm trú ở nhiều tỉnh khác nhau suốt 24 năm cho đến lúc bị bắt.

Ngày 7.3, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Kim Chi (47 tuổi) 12 năm tù giam về tội giết người, 3 năm tù giam về tội cướp tài sản. Tổng hình phạt mà bị cáo nhận là 15 năm tù giam.

Theo cáo trạng, năm 1992, em trai của Chi là Nguyễn Văn Ấn (1971, ngụ TP.Vũng Tàu) học nghề sửa xe máy nên có quen biết với ông Nguyễn Văn Hoa (SN 1965).
Ngày 3.3.1992, ông Hoa đến tiệm sửa xe nhờ Ấn tìm mua chiếc xe honda đời 78. Ấn chở ông Hoa đi tìm mua xe nhưng không có.
Biết ông Hoa có vàng nên Ấn nảy sinh ý định giết ông Hoa để cướp tài sản. Ấn chở ông Hoa đến nhà của Chi, nói dối là nhà này có bán xe nhưng chủ không có ở nhà và hẹn ông Hoa chiều đến. Mục đích của Ấn là lừa ông Hoa đến nhà Chi để giết rồi cướp tiền, vàng của ông Hoa.
Trưa cùng ngày, Ấn về bàn với Chi tìm cách giết ông Hoa để lấy tiền, vàng thì Chi đồng ý. Sau đó, Ấn về nhà chuẩn bị một cái búa để dưới đi văng nơi Ấn nằm ngủ.
Khoảng 6 giờ ngày 4.3.1992, khi ông Hoa đến nhà Chi để mua xe máy thì hai chị em Ấn dùng búa đập nạn nhân đến chết. Sau khi gây án, Chi liền bỏ trốn, còn Ấn ở nhà đào lỗ dưới khu vực bếp để chôn thi thể ông Hoa thì bị người dân phát hiện báo công an bắt quả tang.
Ngày 26.5.1992, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xét xử sơ thẩm đã xử phạt Ấn tử hình về tội giết người, 10 năm tù về tội cướp tài sản của công dân. Tổng hợp hình phạt dành cho Ấn là tử hình.
Đối với Chi, sau khi trốn khỏi địa phương đã bị Cơ quan CSĐT ra quyết định truy nã trên toàn quốc.
Trong thời gian trốn lệnh truy nã, Chi đã sống ở Gia Lai, Đồng Nai nhưng không đăng ký tạm trú, tạm vắng. Ngày 14.10.2016, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với Công an xã Phú Hòa (H.Định Quán, Đồng Nai) bắt giữ được Chi.
Quá trình phục hồi điều tra, Chi đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình phù hợp với lời khai của Ấn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.