Giết người, 4 cha con trong một gia đình lãnh tổng cộng 51 năm tù

Nguyễn Long
Nguyễn Long
31/10/2018 18:50 GMT+7

Đi hội chợ bị đánh, 3 anh em cùng ba ruột của mình cầm dao truy tìm đối thủ chém và đâm chết một người khác, nhiều người bị thương.

Ngày 31.10, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án giết người, cố ý gây thương tích và tuyên phạt 4 bị cáo trong một gia đình ngụ tại xã Phước Tỉnh (H.Long Điền) tổng cộng 51 năm tù giam
Theo đó, Nguyễn Văn Thành (21 tuổi) bị tuyên phạt 18 năm tù; Thạch Huy (22 tuổi) 14 năm tù; Thạch Quang (53 tuổi) 12 năm tù cùng về tội giết người.
Thạch Hoàng (24 tuổi) 7 năm tù giam về tội cố ý gây thương tích.
Trong số đó, các bị cáo: Huy, Hoàng là con ruột của bị cáo Quang; Thành là con nuôi của bị cáo Quang.
Theo cáo trạng, ngày 18.1.2018, bị cáo Thành đi với Hoàng đến hội chợ tại xã Phước Tỉnh thì gặp Huy cùng 3 cháu nhỏ đi chơi.
Tại đây, nhóm của Thành gặp anh Lê Văn Nam (22 tuổi, quê Khánh Hòa) đang chơi với anh Danh Vinh (30 tuổi, quê Kiên Giang) cùng một vài người bạn.
Vinh nói với Nam là Thành từng đánh mình nên Nam gọi bị cáo này tới tát một cái vào mặt và nói “nó là em tao, thôi mày bỏ đi”.
Thấy Thành bị đánh, Huy chở 3 cháu nhỏ về nhà, nói với ba mình là có người gây sự với Hoàng nên cả hai đến hội chợ tìm Thành và Hoàng.
Trong lúc Huy đi về thì Hoàng ra cổng hội chợ mua một dao bấm; Thành về nhà trọ lấy một con dao rồi quay lại nơi Nam đánh mình.
Khi gặp nhau ở hội chợ, 4 bị cáo không thấy Nam nên đi tìm Nam để trả thù.
Thấy Nam ngồi trong quán cháo vịt tại xã Phước Tỉnh, cùng một số người bạn gồm: Nguyễn Văn Nuôi (23 tuổi, quê Quảng Ngãi), Nguyễn Thái Linh (27 tuổi), Võ Tất Thắng (23 tuổi, cùng ngụ Bà Rịa – Vũng Tàu) thì tất cả xông vào đuổi đánh.
Thành cầm dao đuổi chém Nam nhưng không kịp.
Hoàng cầm dao đâm anh Thắng 5 nhát vào bụng, lưng, tay nhưng nạn nhân bỏ chạy được.
Hoàng quay lại đâm anh Linh 2 nhát vào lưng và mông.
Riêng Quang đã lấy cây gỗ đánh vào lưng và vai của anh Nuôi, khi nạn nhân bỏ chạy và vấp ngã thì bị Huy dùng gạch đánh vào đầu nạn nhân.
Cùng lúc này, Thành chạy tới đâm nhiều nhát xuyên tim, phổi anh Nuôi khiến nạn nhân tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.