Giết bạn thân để cướp xe máy bán lấy 5 triệu đồng

30/11/2017 15:56 GMT+7

Sau khi cầm cục gạch đánh mạnh vào đầu bạn thân khiến nạn nhân bất tỉnh, Dương đẩy thi thể nạn nhân xuống sông rồi phủ bèo lên và mang xe máy của bạn bán lấy 5 triệu đồng.

Sáng 30.11, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm, xét xử và tuyên phạt Nguyễn Quốc Dương (22 tuổi, trú tại xã Hương Minh, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh), án tù chung thân vì tội giết người và cướp tài sản.
Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Hà Tĩnh, chiều 26.6, Dương rủ bạn thân ở cùng xã là Đoàn Văn Tuấn (22 tuổi) lấy xe máy đi xuống thành phố Hà Tĩnh chơi. Đến khoảng 2 giờ sáng 27.6, Dương có ý định cướp xe máy của bạn nên hướng dẫn anh Tuấn chở ra khu vực bờ sông Đông, thuộc phường Thạch Linh, thành phố Hà Tĩnh để ngồi nghỉ mát. Lúc trò chuyện, Dương rủ bạn cắm xe máy để lấy tiền tiêu xài nhưng bị từ chối với lý do sợ bố mẹ mắng.
Nguyễn Quốc Dương bị tuyên phạt tù chung thân về tội giết người và cướp tài sản Ảnh Tân Kỳ
Sau 4 lần thuyết phục bất thành, lợi dụng lúc Tuấn không để ý, Dương cầm cục gạch đi từ phía sau đánh mạnh vào đầu Tuấn khiến nạn nhân bất tỉnh. Để xóa dấu vết, Dương đẩy thi thể bạn xuống sông Đông rồi phủ bèo lên, sau đó lấy xe máy của bạn bán được 5 triệu đồng lấy tiền tiêu xài.
Sau nhiều ngày thấy con trai đi không về, người thân của anh Tuấn trình báo sự việc lên Công an huyện Vũ Quang. Cơ quan điều tra đã tiến hành làm việc với nhiều người bạn thân của anh Tuấn và nghi ngờ Dương là người liên có quan. Xâu chuỗi nhiều tình tiết, ngày 30.6, Cơ quan điều tra quyết định triệu tập Dương lên làm việc.
Khu vực sông Đông, nơi Dương vứt thi thể bạn thân để phi tang Ảnh Tân Kỳ
Tại cơ quan điều tra, Dương trả lời không biết bạn thân đi đâu và đưa ra nhiều chứng cứ ngoại phạm. Đến tối ngày 2.7, từ những chứng cứ của công an, Dương mới thú nhận đã giết bạn, cướp xe máy, vứt xác xuống sông.
Từ lời khai của Dương, khuya 2.7, Công an huyện Vũ Quang phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tìm kiếm và vớt được thi thể anh Tuấn tại cống nước bờ đê Cầu Đông của sông Đông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.