Giết bạn nhậu, phi tang xác: Công an Lâm Đồng đề nghị truy tố 8 bị can

16/08/2019 11:44 GMT+7

Ngày 16.8, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã chuyển hồ sơ đề nghị VKS cùng cấp truy tố 8 bị can trong vụ giết bạn nhậu rồi phi tang xác dưới chân đèo Đaguri.

Liên quan đến vụ án “giết bạn nhậu, phi tang xác” xảy ra vào ngày 6.12.2018, tại P.Lộc Sơn, TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng), Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết cơ quan này vừa hoàn tất kết luận điều tra vụ án, chuyển hồ sơ đến Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố 8 bị can. Nạn nhân của vụ án mạng là anh Nguyễn Đức Thọ (32 tuổi, ngụ tại xã Đam B’ri, TP.Bảo Lộc).

Đèo Đaguri (xã Đa Mi, H.Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận), nới phát hiện thi thể nạn nhân cách hiện trường gây án hơn 50 km

Ảnh: Trùng Dương

Theo đó, cơ quan công an đề nghị truy tố 8 bị can gồm: Trần Quang Hiển (41 tuổi), Lê Đăng Quý (34 tuổi), Lê Hoàng Anh Tuấn, Hầu Phương Dương (27 tuổi), Phan Thành Nguyên (51 tuổi) và Trịnh Thị Ngọc (19 tuổi, cùng ngụ TP.Bảo Lộc); Nguyễn Vũ Vạn (33 tuổi) và Chu Minh Đạt (27 tuổi, cùng ngụ H.Bảo Lâm, cùng Lâm Đồng).
Trong đó, Hiển là kẻ chủ mưu gây ra vụ án mạng, bị đề nghị truy tố về 2 tội danh “giết người” và “tàng trữ trái phép chất ma túy; Nguyên, Ngọc và Đạt bị đề nghị truy tối tội “che dấu tội phạm”. Còn Quý, Tuấn, Dương và Vạn đang đề nghị xem xét truy tố về 1 trong 2 tội “giết người” hoặc “cố ý gây thương tịch - làm tổn lại đến sức khỏe người khác”.

Nhà của kẻ chủ mưu Trần Quang Hiển, tàng trữ cả kho đao kiếm

Ảnh: Lâm Viên

Theo điều tra của công an, chiều 6.12.2018, do nghi ngờ anh Thọ có quan hệ tình cảm với Trịnh Thị Ngọc (bạn gái Hiển), Hiển gọi anh Thọ tới nhà riêng của mình tại số 101A/24 Nguyễn Văn Cừ (P.Lộc Sơn, TP.Bảo Lộc) hỏi chuyện.
Lúc anh Thọ tới, trong nhà, ngoài Hiển còn có Quý, Tuấn và Ngọc. Thọ vừa vào phòng khách thì bị Hiển dùng gậy cao su đánh tới tấp vào đầu. Vừa đánh, Hiển vừa tra khảo về việc anh Thọ có quan hệ tình cảm như thế nào với Ngọc. Sau đó, anh Thọ tiếp tục bị Tuấn và Quý tiếp dùng gậy cao su thay nhau đánh. Trong lúc Hiển, Tuấn và Quý đánh nạn nhân, Ngọc chứng kiến nhưng không can ngăn.
Vụ giết bạn nhâu ở Bảo Lộc rồi chở vào phi tang ở đèo Đaguri: Đề nghị truy tố 8 bị can

Cơ quan công an thực nghiệm hiện trường vụ án. Trong ảnh là Trần Quảng Hiển "diễn" lại hành vi giết bạn nhậu sau đó phi tang xác

Ảnh: Lâm Viên

Đến 19 giờ cùng ngày 6.12.2018, Vạn và Dương đến nhà Hiển chơi. Sau đó, anh Thọ tiếp tục bị Hiển và Vạn dùng gậy cao su đánh. Riêng Dương lao vào đánh, nhưng được Hiển can ngăn. Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, Vạn và Dương ra về thì Đạt xuất hiện tại nhà Hiển. Khoảng 22 giờ ngày 6.12.2018, Hiển phát hiện anh Thọ chết nên gọi cho Vạn và Dương đến nhà cùng giải quyết.
Hiển lấy bao tải bỏ thi thể anh Thọ vào rồi lấy áo mưa quấn lại. Khoảng 7 giờ ngày 7.12.2018, Hiển điện thoại cho Nguyên nhờ thuê ô tô chở Hiển đi Phan Thiết (Bình Thuận). Khi Nguyên chạy xe đến, Hiển nhờ Nguyên khiêng bao tải có thi thể nạn nhân ra xe. Thấy nặng, Nguyên thắc mắc thì Hiển nói chỉ là đồ đạc. Nguyên phụ Hiển đưa bao tải bỏ vào cốp xe rồi chở Hiển và Ngọc theo Quốc lộ 55 đi Bình Thuận.
Trên đường đi, Hiển lạnh lùng nói với Nguyên, trong bao tải là xác người, do người này có ý định đầu độc Hiển nên bị Hiển giết. Biết Hiển là con nghiện nên Nguyên không dám phản ứng.
Khi qua khu vực đèo Đaguri (thuộc xã Đa Mi, H.Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) Hiển yêu cầu Nguyên dừng xe, khiêng bao tải đựng thi thể nạn nhân vứt xuống vực bìa rừng. Sau khi về đến Bảo Lộc, để che dấu tội ác, Hiển gọi Cao Thiên Phú đến nhà, lấy xe máy của nạn nhân Thọ đem về tiệm sửa xe rã ra phi tang.
Như Thanh Niên đã thông tin, sau khi mất tích nhiều ngày, thi thể anh Thọ được phát hiện dưới chân đèo Đaguri (Bình Thuận). Qua điều tra, cơ quan công an xác định Hiển là nghi phạm chủ mưu vụ giết bạn nhậu, phi tang xác. Khám xét nhà của Hiển, cơ quan công an còn phát hiện một kho đao kiếm và ma túy trong nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.