Giết bạn nhậu… lãnh 18 năm tù

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
09/11/2018 09:12 GMT+7

Sau khi đâm chết người, Chiến bỏ trốn về Tuyên Quang và sống như vợ chồng với 1 phụ nữ ở địa phương, hơn10 năm sau Chiến bị bắt theo quyết định truy nã.

Giết bạn nhậu rồi trốn truy nã hơn 10 năm… lãnh án 18 năm tù
Ngày 8.11, TAND tỉnh Bình Phước xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Văn Chiến (58 tuổi, ngụ Tuyên Quang) về tội “giết người”. 
Theo cáo trạng, khoảng 18 giờ ngày 6.5.2007, Nguyễn Xuân Giao, Lê Văn Chung, Trần Đình Thảo, Lê Văn Bảo (cùng ngụ Bình Phước) và Nguyễn Văn Chiến sau khi ngồi uống hết 3 lít rượu tại nhà Giao, cả nhóm rủ nhau đi uống nước và đánh bida.
Trên đường đi thì Chung vào Thảo xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát, đánh nhau thì được Giao và Chiến can ngăn. Trong khi can ngăn, Chiến bị Chung đánh trúng người dẫn đến 2 người quay ra xô xát.
Sau đó Chiến về nhà lấy 1 con dao nhọn bỏ vào túi quần rồi đến nhà tìm Chung. Tại đây Chiến dùng dao đâm một nhát vào bụng của Chung khiến nạn nhân tử vong.
Sau khi gây án, Chiến bỏ trốn về Tuyên Quang và sống như vợ chồng với bà P.T.V tại H.Sơn Dương (Tuyên Quang). Hơn10 năm sau (ngày 16.1.2018), Chiến bị bắt theo quyết định truy nã tại xã Thiện Kế, H.Sơn Dương.
Tại phiên tòa, Chiến đã ăn năn hối cải và thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. HĐXX đã tuyên án Nguyễn Văn Chiến 18 năm tù về tội giết người. Bên cạnh đó, Chiến còn phải bồi thường cho gia đình bị hại gần 300 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.