Giây kinh hoàng của thuyền viên trên tàu Thành Đạt 01

10/08/2016 17:35 GMT+7

Sau cú va chạm mạnh với tàu Guo Shun 21, tàu Thành Đạt 01 chìm chỉ trong chưa đầy 1 phút. Các thuyền viên chỉ kịp nhảy ra khỏi con tàu bị nạn.

Tàu chìm chỉ hơn 1 phút

Sáng 10.8, được nhân viên cứu hộ đưa vào bờ cùng các thuyền viên tàu Thành Đạt 01, ông Vũ Đức Thịnh (58 tuổi, quê Nam Định) vẫn chưa hết hoảng sợ. Ông Thịnh chính là hành khách duy nhất trên con tàu Thành Đạt 01. 

Ông Thịnh là hành khách duy nhất trên tàu Thành Đạt 01 vào thời điểm tàu này bị chìm Nguyễn Long
Ông Thịnh kể: “Tôi đang nằm ngủ thì nghe tiếng "rầm" rất lớn. Tôi chỉ kịp giật áo phao rồi chạy ra ngoài tàu nhảy xuống biển. Con tàu chìm rất nhanh. Tàu hút nước, vòng xoáy nhấn chìm tôi xuống biển. Tôi uống nước biển căng bụng, sau đó mới trồi được lên mặt nước”.

Sau đó, ông Thịnh được các thuyền viên trên tàu Guo Shun 21 quăng dây xuống để bám vào nhưng mãi 15 phút sau mới lên được con tàu này vì sóng biển quá lớn.

Thấy người nhà đến tận cảng Vũng Tàu đón, anh Phạm Văn Thượng (35 tuổi, quê Nam Định, đại phó tàu Thành Đạt 01) chảy đầy nước mắt. Anh Thịnh cũng không tin là mình còn có thể sống sót sau vụ tai nạn.

Anh Thượng được người thân đến cảng cánh ngầm Vũng Tàu đón Nguyễn Long
“Tôi đang nằm ngủ thì nghe thuyền trưởng hét lên: "Yêu cầu tất cả nhảy ra khỏi tàu!". Chỉ hơn một phút, con tàu của chúng tôi chìm liền”, anh Thịnh nhớ lại.

Anh Nguyễn Xuân Sơn (25 tuổi, quê Hưng Yên, sĩ quan máy) nghĩ mình sẽ chết vì khi nhảy ra khỏi tàu liền bị nước cuốn theo con tàu đang chìm dần. Anh Sơn cho biết, con tàu chìm rất nhanh nên các thuyền viên không kịp bơi ra xa con tàu bị nạn. "Con tàu chìm làm nước biển cuốn anh em ngược lại vì vậy mà nhiều người đã bị thương. Tôi cùng hai thuyền viên khác mặc được áo phao rồi bơi lại gần nhau để cùng giữ ấm cơ thể. Một lúc sau chúng tôi mới được tàu Guo Shun 21 quăng lưới, dây xuống vớt lên tàu”, anh Sơn kể. 

Xuất hiện dầu loang

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Anh Vũ, Tổng giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết, tàu Thành Đạt 01 bị chìm ở độ sâu 50m. Đại diện chủ tàu Thành Đạt 01 cho biết, khi tàu này bị nạn chỉ có 7mdầu. Theo báo cáo của cơ quan chức năng, ngày 9.8, tại hiện trường vụ tai nạn đã phát hiện vết dầu loang.

Sau cú va chạm, tàu Guo Shun 21 bị hư hỏng nhẹ Nguyễn Long
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.