Giấy đi đường ở TP.HCM sau ngày 6.9 còn hiệu lực hay không?

02/09/2021 17:40 GMT+7

Giá trị của giấy đi đường do Công an TP.HCM cấp tùy thuộc vào quyết định giãn cách xã hội của thành phố sau ngày 6.9; trong trường hợp tiếp tục giãn cách thì công an sẽ có biện pháp để không làm phiền người dân.

Chiều 2.9, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM họp báo định kỳ thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Hôm nay là ngày thứ 11 thành phố siết chặt giãn cách xã hội, người dân “ai ở đâu ở yên đó”. Tại buổi họp báo, phóng viên đặt câu hỏi về giá trị sử dụng của giấy đi đường sau ngày 6.9 sẽ như thế nào, người dân có phải thay đổi giấy đi đường mới hay không, bởi trước đó Công an TP.HCM in và cấp giấy đi đường có thời hạn đến ngày 6.9.

Bản tin Covid-19 ngày 2.9: Số ca tử vong ở TP.HCM giảm sâu | Khắp nơi tăng tốc tiêm vắc xin

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho biết việc quyết định giá trị của giấy đi đường hiện hữu tùy theo chủ trương, quyết định giãn cách của UBND TP.HCM sẽ áp dụng sau ngày 6.9. “Nếu không giãn cách nữa thì giấy đi đường này có khi không cần; nhưng nếu thành phố tiếp tục giãn cách thì Công an TP.HCM sẽ có phương án thuận tiện nhất, không làm phiền hà người dân thêm một lần thay đổi”, ông Hà nói.

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM trả lời tại buổi họp báo

Sỹ Đông

Thượng tá Hà cho biết Công an TP.HCM không quyết định việc giãn cách mà chỉ triển khai các biện pháp theo yêu cầu giãn cách xã hội của thành phố.
Về nguy cơ lây lan dịch bệnh khi lực lượng trực chốt quét mã QR, ông Hà nhìn nhận khi cầm điện thoại và tiếp xúc gần thì có nguy cơ, nhưng nguy cơ lây lan từ công an thì không cao vì khi thực hiện, công an sát khuẩn găng tay, đeo khẩu trang.
Hiện Công an TP.HCM đã triển khai 2 điểm kiểm soát bằng camera quét mã vạch tự động, đặt tại ngã 6 Phù Đổng và vòng xoay Dân Chủ (gần trụ sở Công an Q.3). Việc sử dụng công nghệ để kiểm tra đang ở bước thử nghiệm, người dân đi qua xuất trình mã QR qua máy đọc, thời gian chỉ khoảng 5 giây, nếu được xác thực thì đi qua. “Đây là giải pháp an toàn nhất cho người dân và lực lượng cán bộ, chiến sĩ công an”, thượng tá Hà đánh giá.

Giấy đi đường ở TP.HCM sau ngày 6.9 còn hiệu lực hay không?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.