Giấy đi đường bằng QR Code tại Đà Nẵng: Nhanh chóng, hạn chế tiếp xúc

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
06/09/2021 12:32 GMT+7

Sau ngày đầu tiên tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân hoàn thành việc cấp giấy đi đường theo mẫu QR Code mới, ngày 6.9, TP. Đà Nẵng chính thức áp dụng.

Ghi nhận tại chốt kiểm soát của Công an Q.Thanh Khê (TP.Đà Nẵng) trước siêu thị Co.op Mart, chốt trọng yếu cửa ngõ phía tây vào trung tâm TP.Đà Nẵng, mật độ phương tiện cao nhưng từ khi kiểm tra QR Code thay cho giấy đi đường kiểu cũ, không xảy ra ùn ứ.

TP.HCM và Hà Nội thuộc nhóm 10 địa phương có tỉ lệ tiêm vắc xin Covid-19 thấp

Đại úy Nguyễn Thanh Quảng, cán bộ Đội CSGT - Trật tự Công an Q.Thanh Khê, cho biết việc kiểm tra bằng QR Code chỉ mất khoảng 5 giây cho mỗi lượt phương tiện nhưng với điều kiện người điều khiển phương tiện phải chuẩn bị sẵn, xuất trình nhanh giấy tờ tùy thân khi được yêu cầu. Người dân có hợp tác như vậy mới thuận tiện cho lực lượng kiểm soát.
“Khi có QR Code thì anh em tài xế dừng chốt chặn đỡ rắc rối hơn trước. QR Code có nhiều điểm thuận lợi như không tiếp xúc tay với tay, shipper cũng sẽ đỡ mất thời gian và giao hàng nhanh hơn”, shipper Nguyễn Ngọc Châu nói.

Đại úy Nguyễn Thanh Quảng, cán bộ Đội CSGT - trật tự Công an Q.Thanh Khê, kiểm tra xe qua chốt bằng quét QR Code

NGUYỄN TÚ

Thực tế cho thấy, các tài xế xe tải, ô tô cá nhân chuẩn bị chu đáo cho việc kiểm tra QR Code bằng cách dán giấy nhận diện QR Code ở các vị trí dễ quan sát đối với lực lượng kiểm tra như cửa xe, kính xe.
Điều này có thể áp dụng cho xe máy nếu chủ phương tiện dán QR Code nơi đầu xe.
Tại chốt kiểm soát Công an Q.Hải Châu trên đường Lê Duẩn, thiếu úy Nguyễn Lương Minh, cán bộ biên phòng cửa khẩu Cảng Đà Nẵng, đề xuất cần bắt buộc tích hợp ảnh giấy tờ tùy thân lên QR Code để lực lượng kiểm tra giảm bớt khâu đối chiếu giấy tờ, tránh trường hợp nhiều người dùng chung một QR Code.
Tại một số chốt kiểm soát khác, có hiện tượng nhận diện QR Code chậm, nhất là trong điều kiện màn hình điện thoại của người xuất trình QR Code thiếu độ sáng, hoặc bị ánh nắng phản chiếu.

Quét QR Code giúp hạn chế tiếp xúc, rút ngắn thời gian qua chốt

NGUYỄN TÚ

Theo lực lượng làm nhiệm vụ, do đội ngũ kiểm soát dùng điện thoại cá nhân nên chưa đồng bộ, điện thoại đời cũ quét QR Code chậm, ứng dụng quét QR Code yêu cầu phiên bản mới của phần mềm điện thoại nên một số máy đã cũ chưa đáp ứng được. Bên cạnh đó, tốc độ mạng của từng máy cũng khác nhau nên khả năng đáp ứng chưa đồng bộ, nhất là vào giờ cao điểm, mật độ phương tiện cao.
Nói về ngày đầu áp dụng quét QR Code thay cho giấy đi đường kiểu cũ, đại tá Phan Ngọc Truyền, Trưởng phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng, cho biết do điện thoại là tài sản cá nhân của cán bộ chiến sĩ, điều kiện mỗi người khác nhau nên trong khi chưa có phương án trang bị phương tiện, máy quét QR Code đồng bộ nên lực lượng kiểm soát vẫn động viên nhau khắc phục, vượt qua một số trở ngại nhất định để hoàn thành tốt nhiệm vụ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.