Giấu bé trai 12 tuổi trong cốp xe để 'thông chốt' Hà Nội về Thái Bình

06/09/2021 18:12 GMT+7

Lực lượng tại chốt kiểm dịch phát hiện tài xế giấu bé trai 12 tuổi trong cốp xe ô tô để thông chốt. Bước đầu, tài xế cho biết nhận đưa bé trai từ Hà Nội về Thái Bình với giá 3 triệu đồng.

Chiều 6.9, trao đổi với Thanh Niên, thượng uý Chu Huyền Đức, Cán bộ Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội), Chốt trưởng chốt kiểm soát số 21 (đặt tại cầu Quán Gánh, xã Duyên Thái, H.Thường Tín, Hà Nội; hướng ra ngoại thành), cho biết lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát này vừa bàn giao 1 tài xế và bé trai cho Công an xã Duyên Thái để làm rõ hành vi "đưa người trái phép từ vùng có dịch ra ngoài".

Sửng sốt cảnh giấu bé trai 12 tuổi trong cốp xe để “thông chốt” từ Hà Nội về Thái Bình

Theo thượng uý Đức, chốt số 21 là 1 trong 21 chốt loại 1, được thiết lập từ ngày 4.9 để siết chặt kiểm soát người ra, vào vùng đỏ. Khoảng 5 giờ 30 sáng 6.9, lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ kiểm soát thì phát hiện một xe ô tô nhãn hiệu Honda City mang biển số 51G - 395.95 đi từ nội thành qua chốt để ra khỏi Hà Nội, đã tiến hành dừng phương tiện để kiểm tra.
Thời điểm kiểm tra, tài xế được xác định là Trịnh Văn Kh. (35 tuổi, trú tại xã Hồng Phong, H.Chương Mỹ, Hà Nội), tài xế này xuất trình đầy đủ giấy tờ, tuy nhiên khi được hỏi lý do ra khỏi Hà Nội thì lúng túng. Phát hiện biểu hiện nghi vấn, tổ công tác đã yêu cầu kiểm tra phương tiện.
Khi tài xế Kh. mở cốp xe, lực lượng chức năng phát hiện một bé trai đang nằm bên trong.
Qua làm việc, tài xế Kh. thừa nhận do có giấy đi đường, tài xế này đã thoả thuận với một người phụ nữ chở bé Đ.N.M (12 tuổi, trú H.Kiến Xương, Thái Bình) từ Q.Hà Đông (Hà Nội) về quê tại tỉnh Thái Bình để bé kịp đi học với giá 3 triệu đồng.

Ngày 6.9: Thông báo 311 ca Covid-19 tử vong tại 15 tỉnh thành

Theo thượng uý Đức, tài xế Kh. có giấy đi đường, có phiếu xét nghiệm âm tính với Covid-19, còn bé trai thì không có giấy tờ gì.
“Tài xế chưa nhận thức được hành vi của mình nên đã giấu bé trai vào cốp xe để đưa về quê, may mắn lực lượng chức năng phát hiện kịp thời, tránh được rủi ro đáng tiếc”, thượng uý Đức cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.