Giật điện thoại rồi tự... trả lại điện thoại khi bị đuổi bắt

09/12/2016 18:39 GMT+7

Sau khi giật điện thoại, Tuấn bỏ chạy thì va quệt với xe máy của người đi đường, rồi tự... trả điện thoại cho nạn nhân. Sau đó, Tuấn bỏ xe chạy bộ thì bị một cán bộ công an phường đuổi theo tóm gọn.

Ngày 9.12, Công an P.Bình Hưng Hòa A (Q.Bình Tân, TP.HCM) đang tạm giữ Đặng Quốc Tuấn (27 tuổi, ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM) để điều tra, làm rõ về hành vi cướp giật tài sản.
Tang vật vụ án Ảnh: Khả Lâm
Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 9 giờ 30 ngày 9.12, thấy anh Nguyễn Đức Hòa (34 tuổi) đang dừng xe gọi điện thoại trên đường Tân Kỳ Tân Quý (Q.Bình Tân), Tuấn đi xe máy áp sát rồi giật điện thoại bỏ chạy. Thấy vậy, anh Hòa chạy xe đuổi theo.
Chạy khoảng vài trăm mét, Tuấn va quệt vào xe máy của một người phụ nữ đi đường, lúc này, anh Hòa cũng vừa đuổi kịp tông ngã xe Tuấn. Lo sợ, Tuấn cầm điện thoại trả lại cho anh Hòa rồi bỏ xe chạy bộ.
Chạy bộ được một đoạn, Tuấn bị thiếu tá Nguyễn Minh Sang (Phó trưởng Công an P.Bình Hưng Hòa) đuổi theo, bắt giữ, đưa về trụ sở công an phường. Rất may người phụ nữ đi đường bị Tuấn tông chỉ bị xây xát nhẹ.
'Đua nóng' xe máy bị người dân tóm gọn
Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 11 giờ 30 phút ngày 9.12, chị Nguyễn Thị Kim Ngân (21 tuổi, ngụ P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) dựng xe máy BS 84B1-311.92 trước một cửa tạp hóa trên đường Đồng Khởi thuộc P.Trảng Dài để mua đồ thì bị một người dùng đoản bẻ ổ khóa, leo lên xe chạy đi.
Tuy nhiên, chạy được khoảng 50m, người này bị người dân phát hiện truy đuổi, tóm gọn, vào giao cho Công an P.Trảng Dài xử lý.
Cường tại cơ quan công an Ảnh Lê Lâm
Tại cơ quan điều tra, người này khai tên là Thái Văn Cường (22 tuổi, ngụ Nghệ An), đã có hai tiền án về cướp giật và trộm cắp tài sản tại Bình Dương, và mới ra từ vào tháng 2.2016. Cường cho biết mình đi cùng một người nữa trên một chiếc xe máy, nhưng khi bị dân phát hiện truy đuổi, người này phóng xe chạy thoát.
Chiều cùng ngày, Công an P.Trảng Dài đã bàn giao Cường cho Công an TP.Biên Hòa, điều tra xử lý theo thẩm quyền.
Lê Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.