Giao lưu lực lượng biên phòng 6 nước tiểu vùng sông Mekong

Lê Hiệp
Lê Hiệp
16/08/2018 16:23 GMT+7

Chương trình giao lưu “Biên cương thắm tình hữu nghị” lần thứ 3 của lực lượng bảo vệ biên giới 6 nước thuộc tiểu vùng sông Mekong sẽ diễn ra tại Hà Nội ngày 25.8 tới.

Tại cuộc gặp mặt báo chí sáng 16.8, thiếu tướng Nguyễn Tiến Thắng, Chủ nhiệm Cục Chính trị, Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng,cho biết sau thành công của 2 chương trình giao lưu trước, được sự nhất trí của Quân ủy T.Ư, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng tổ chức chương trình giao lưu “Biên cương thắm tình hữu nghị” lần thứ 3.
Tham dự chương trình lần này ngoài đại diện đến từ các Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, bộ An ninh của 4 nước Việt Nam, Trung Quốc, Lào, Campuchia đã tham dự chương trình lần thứ nhất và thứ 2, lần đầu tiên có sự tham dự của 4 đoàn đến từ 2 nước Thái Lan và Myanmar.
Ông Thắng cho hay, đại diện lãnh đạo lực lượng bảo vệ biên giới 6 nước gồm: Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng (Bộ Quốc phòng Việt Nam), Cục Quản lý biên phòng (Bộ Công an Trung Quốc), Tổng cục Cảnh sát (Bộ An ninh Lào), Bộ Tư lệnh Lục quân (quân đội Hoàng gia Campuchia), Cục Biên giới (Bộ Tổng tư lệnh quân đội hoàng gia Thái Lan) và Cục cảnh sát Tuần tra biên giới (Bộ Nội vụ Myanmar) sẽ tham gia chương trình giao lưu chính.
Đây là những người đã dành cả đời gắn bó với binh nghiệp và nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới, biển đảo của mỗi nước. Họ sẽ chia sẻ những câu chuyện ý nghĩa về hoạt động đối ngoại quốc phòng, đối ngoại biên phòng giữa Việt Nam và các nước trong tiểu vùng nhằm phối hợp, giúp đỡ lẫn nhau để xâyd ựng và bảo vệ biên giới chung ngày một phát triển bền vững hơn.
Bên cạnh đó, các phóng sự được phát sóng trong chương trình sẽ mang lại những hình ảnh chân thực, về vẻ đẹp thiên nhiên, con người và sự tương đồng về văn hóa, tập quán, tín ngưỡng của cư dân các nước thuộc tiểu vùng sông Mekong.
Thiếu tướng Phùng Quốc Tuấn, Phó Chính ủy, Bộ Tư lệnh, Bộ đội Biên phòng cho hay, chương trình giao lưu “Biên cương thắm tình hữu nghị” lần thứ 3 là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Bộ đội biên phòng và 30 năm Ngày Biên phòng toan dân.
“Mục đích của chương trình giao lưu nhằm tăng cường công tác đối ngoại biên phòng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; phản ánh các hoạt động phối hợp giữa bộ đội biên phòng Việt Nam với các lực lượng biên giới, cửa khẩu ở các nước láng giềng trong đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, phòng chống thiên tai, bảo vệ môi trường, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, hướng tới mục tiêu xây dựng tình đoàn kết hữu nghị, hợp tác ổn định, phát triển vì hạnh phúc của nhân dân khu vực biên giới trong khu vực”, ông Tuấn khẳng định.
Chương trình giao lưu “Biên cương thắm tình hữu nghị” lần thứ 3 sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 Đài truyền hình Việt Nam và tiếp sóng trên các kênh Truyền hình Quốc hội, Truyền hình Nhân dân, ANTV, HTV và các kênh truyền hình địa phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.