Giao đất trái luật, Giám đốc Sở KH-ĐT Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền bị kiểm điểm

Lê Quân
Lê Quân
23/09/2019 08:38 GMT+7

Ông Nguyễn Mạnh Quyền, Giám đốc Sở KH-ĐT Hà Nội, bị kiểm điểm vì giao đất trái luật cho mẹ và chị gái của ông ở H.Quốc Oai, Hà Nội.

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội cho biết đang thực hiện kiểm điểm các cá nhân, tập thể liên quan đến vụ việc mẹ và chị gái của ông Nguyễn Mạnh Quyền, Giám đốc Sở KH-ĐT Hà Nội, được giao đất trái luật ở H.Quốc Oai, Hà Nội.
Trao đổi với Thanh Niên, lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội cho biết cơ quan này đã có kết luận về vụ việc người nhà của ông Nguyễn Mạnh Quyền được giao đất trái luật tại H.Quốc Oai trong thời kỳ ông làm Bí thư kiêm Chủ tịch UBND huyện này. Từ kết luận của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, H.Quốc Oai đang triển khai kiểm điểm với những đảng viên có liên quan sự việc. Trong quá trình kiểm tra, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy xác định, ông Quyền đã tích cực vận động bà Tạ Thị Huyên (mẹ ruột) và bà Nguyễn Thị Loan (chị gái ruột) trả lại dự án, bàn giao lại đất được giao trái luật cho H.Quốc Oai quản lý, là yếu tố rất tích cực, tình tiết giảm nhẹ quan trọng.
Vị này cho hay hiện 2 dự án tại Quốc Oai đã nhận bàn giao lại giấy chứng nhận, đất tại thực địa, huyện đang quản lý, như vậy là khắc phục được tuyệt đối về hậu quả.
Trước đó, người dân H.Quốc Oai đã có đơn tố cáo ông Nguyễn Mạnh Quyền khi đang là Bí thư kiêm Chủ tịch UBND huyện đã giao trái pháp luật cho mẹ là bà Tạ Thị Huyên (73 tuổi) 2,3 ha đất và chị gái là Nguyễn Thị Loan (51 tuổi) hơn 18,5 ha đất ở các xã Phú Cát, Phú Mãn và Hòa Thạch để thực hiện dự án trang trại nông nghiệp tổng hợp trong thời hạn 49 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.