Giảng viên lừa tình hàng loạt phụ nữ, có nhiều con rơi hầu tòa

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
30/11/2018 06:26 GMT+7

Giảng viên lừa tình hầu tòa về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Đây là vụ án gây 'dậy sóng' dư luận gần đây, bởi Thịnh lừa tình hàng loạt phụ nữ, có nhiều con rơi.

Chiều 29.11, TAND TP.Bạc Liêu (Bạc Liêu) xét xử sơ thẩm Nguyễn Văn Thịnh (42 tuổi, tiến sĩ, giảng viên Khoa Sư phạm, Trường ĐH Bạc Liêu) về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Đây là vụ án gây “dậy sóng” dư luận gần đây, bởi Thịnh lừa tình hàng loạt phụ nữ, có nhiều con rơi.
Tham gia tố tụng tại tòa, Thịnh thuê 2 luật sư. Bị hại là chị Đ.T.M.L (36 tuổi, ngụ Đồng Tháp) cùng đi với mẹ ruột và dì.
Tại tòa, thẩm phán Lê Phan Công Trí, Chủ tọa phiên tòa, cho biết trước khi xét xử bị cáo Thịnh có đơn đề nghị HĐXX không cho báo chí chụp hình, quay phim, ghi âm. Chủ tọa Trí cũng đề nghị báo chí không chụp hình, quay phim, ghi âm mình.
Trả lời HĐXX về cáo trạng truy tố có đúng tội hay không, Thịnh cho rằng cáo trạng truy tố oan và đã gửi đơn kêu oan đến Cơ quan CSĐT và Viện KSND TP.Bạc Liêu. Về lý do Thịnh đã có vợ con hợp pháp lại sống chung với chị L. như vợ chồng và có một đứa con, Thịnh cho biết năm 2015, do “cơm không lành canh không ngọt” với vợ ở Bạc Liêu dẫn đến sống ly thân một thời gian. Lúc này bị cáo bỏ đi học thạc sĩ rồi học tiếp tiến sĩ. Do buồn nên bị cáo đã đi chỗ này, chỗ kia và quen biết nhiều phụ nữ, trong đó có chị L.
Trả lời HĐXX đến thời điểm này, ngoài sống như vợ chồng với chị L. có một con chung, bị cáo còn sống chung với bao nhiêu phụ nữ khác, có bao nhiêu con chung, Thịnh khai ngoài chị L. bị cáo còn sống chung với 4 người phụ nữ khác, có 4 con chung nữa.
Thịnh cho rằng cùng lúc sống với nhiều phụ nữ khác là rất nhân văn. Đại diện Viện KSND chất vấn: "Trong thời điểm bị cáo là giảng viên, có vợ còn hợp pháp mà sống với nhiều người phụ nữ, có nhiều con, sử dụng thủ đoạn gian dối là làm đám cưới, đăng ký kết hôn với họ, bị cáo nói nhân văn thế nào?". Thịnh nói không lừa dối, phụ nữ đến với bị cáo đều có tình cảm, bị cáo có con là bị cáo nhận, bị cáo không cần xét nghiệm ADN. Bị cáo Thịnh nói trong quá trình sống chung với chị L. bị cáo không lừa tiền...
Trả lời HĐXX về mối quan hệ với bị cáo Thịnh, chị L. cho biết trước đây có quen biết Thịnh qua Zalo, Thịnh nói còn độc thân. Đầu năm 2016, sau khi gặp Thịnh, dù chị L. tâm sự là có một đời chồng nhưng Thịnh hứa sẽ cưới chị làm vợ. Thịnh nhiều lần đưa chị ra mắt bạn bè của Thịnh ở Đồng Tháp nên chị tin tưởng Thịnh chưa có gia đình. Lúc này, Thịnh muốn làm giấy chứng nhận kết hôn để sống chung với chị hợp pháp. Thịnh nói chị L. đưa giấy tờ tùy thân để Thịnh về Bạc Liêu nhờ làm. Khi có giấy chứng nhận kết hôn, chị L. không nghi ngờ đó là giả...
Chị L. trình bày, khi chị sinh con được khoảng 2 tháng, chị muốn Thịnh đưa con về thăm ông bà nội nhưng Thịnh cố tình lảng tránh. Khoảng tháng 7.2017, chị L. tìm hiểu thì biết Thịnh có vợ con hợp pháp, ngoài ra còn sống chung với nhiều phụ nữ, có nhiều con rơi. Khi đó, chị biết là Thịnh làm giấy chứng nhận kết hôn giả nên làm đơn tố cáo.
Trả lời HĐXX, chị L. cho biết trong quá trình sống chung với nhau như vợ chồng, Thịnh thường than không có tiền để đi học tiến sĩ. Chị L. đã nhiều lần chuyển tiền cho Thịnh với tổng số tiền khoảng 60 triệu đồng. Tại tòa, chị L. đề nghị cơ quan công an xác minh làm rõ số tiền mà chị đã nhiều lần chuyển cho Thịnh, do bị cáo không thừa nhận tại tòa.
Tuy nhiên, qua phần xét hỏi, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa đề nghị Cơ quan CSĐT điều tra bổ sung về động cơ làm giả giấy chứng nhận đăng ký kết hôn của Thịnh; quan hệ tiền bạc giữa Thịnh với chị L.; giám định chữ ký, phôi giấy chứng nhận đăng ký kết hôn...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.