Giang hồ xông vào BV Tâm Hồng Phước: Khởi tố, bắt giữ thêm 4 bị can

Lê Lâm
Lê Lâm
01/01/2020 20:42 GMT+7

Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) bắt giam 4 bị can xông vào Bệnh viện Tâm Hồng Phước đòi nợ để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi.

Liên quan đến vụ nhóm giang hồ xông vào Bệnh viện Tâm Hồng Phước (TP.Biên Hòa) đòi nợ, ngày 1.1.2020, Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam thêm 4 người để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự (Điều 201, Bộ Luật hình sự).
4 bị can bị khởi tố gồm Vy Kim Dung (30 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa); Nguyễn Trọng Tuyên (30 tuổi), Phạm Văn Tình (36 tuổi, cùng ngụ TP.Hải Phòng) và Nguyễn Hữu Vương (39 tuổi, ngụ Hưng Yên).

Một nghi can bị bắt giữ, đưa về trụ sở tối 21.12.2019

Ảnh: Lê Lâm

Trước đó, Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Đặng Quang Toàn (38 tuổi, biệt danh Toàn “đen”, ngụ TP.Hải Phòng) để điều tra về hành vi cướp tài sản.
Như Thanh Niên đã đưa tin, ông Nguyễn Thế Thử, Giám đốc Bệnh viện Tâm Hồng Phước, có vay nợ nhiều người số tiền lên đến hàng tỉ đồng. Trong đó ông Thử vay của Toàn “đen” số tiền 550 triệu đồng với lãi suất được tính theo ngày. Sau đó ông Thử không có khả năng chi trả do tiền vốn và lãi quá cao.

Toàn "đen" bị công an bắt giữ

Ảnh: Lê Lâm

Chiều 21.12.2019, Toàn “đen” cùng vợ và 12 người khác (vừa là chủ nợ vừa là người đòi nợ thuê) xông vào bệnh viện Tâm Hồng Phước tìm gặp giám đốc đòi nợ.
Khi gặp ông Thử, Toàn đã chửi bới, hăm dọa ông Thử đồng thời lục soát căn phòng và phát hiện 1 bọc tiền, Toàn liền cầm lấy thì bị ông Thử giật lại. Trong lúc giằng co Toàn dùng cây bút bi đâm vào người ông Thử, ngoài ra Toàn còn dùng tay đấm nhưng ông Thử tránh được.
Công an tỉnh Đồng Nai đã huy động hơn 100 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường bao vây bệnh viện và bắt gọn nhóm nghi can kể trên. 

Bắt giữ băng nhóm 11 người hoạt động tín dụng đen

Cùng ngày, Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Việt Thắng (28 tuổi, ngụ TP.Hà Nội) cùng 10 đàn em nằm trong đường dây cho vay nặng lãi để điều tra làm rõ.
Trước đó, nhận thấy căn nhà địa chỉ H31, thuộc KP.7, P.Tân Phong (TP.Biên Hòa) có nhiều biểu hiện đáng ngờ, Công an P.Tân Phong đột ngột kiểm tra hành chính và phát hiện Thắng cùng 10 người khác đang sinh sống tại đây nhưng không đăng ký tạm trú.
Qua kiểm tra, lực lượng công an thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động tín dụng đen nên đã chuyển hồ sơ cho Công an TP.Biên Hòa điều tra theo thẩm quyền. Làm việc với Công an TP.Biên Hòa, bước đầu các nghi can thừa nhận hoạt động tín dụng đen trả góp theo ngày, lãi suất khoảng 25%/tháng. Trong đó, Thắng là người đứng đầu, quản lý chung các hoạt động của cả nhóm.

Náo loạn vì thanh niên xăm trổ vào Bệnh viện Tâm Hồng Phước đòi nợ giám đốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.