Giang hồ sống ảo Trường 'con' Nam Định sa lưới vì ma túy

06/01/2020 08:21 GMT+7

“Nổi tiếng” trên mạng xã hội không kém Khá “bảnh” , Quang “Rambo” và kết cục của Trường “con” Nam Định cũng không khác gì những đồng môn trên. Thậm chí, giang hồ Nam Định này còn bị bắt vì mua bán ma túy.

Trường “con” Nam Định là ai ?

Trường “con” Nam Định rất nổi tiếng trong giới giang hồ sống ảo khi mỗi video livestream có đến hàng chục ngàn lượt xem. Trường “con” xuất hiện trên mạng xã hội với hình ảnh một giang hồ đầy hình xăm trổ, đeo dây chuyền và vòng tay to màu vàng, đội mũ lưỡi trai, đeo kính đen với bộ ria mép khá kiểu cách.
Tuy nhiên, Trường bắt đầu được biết đến nhiều trên mạng xã hội khi xuất hiện trong nhiều livestream của các giang hồ mạng như Huấn Hoa Hồng, Dương Minh Tuyền, Khá “bảnh”... và được mạng xã hội đặt cho một biệt danh không mấy hay ho là “Thánh ăn chực”, “Cây đũa vàng trong làng ăn chực”... Khá buồn cười là những biệt danh này lại được chính các giang hồ mạng khác đặt cho Trường “con” và nổi tiếng đến mức cứ nhắc đến Trường “con” là dân mạng lại nghĩ đến chuyện ăn chực.
Đặc biệt, Trường “con” thường xuyên livestream khi đang ăn uống, nhậu nhẹt; “tâm sự” chuyện đời, chuyện muốn tìm người yêu, muốn tìm tổ ấm… Câu nói nổi tiếng nhất của Trường “con” trong các livestream là “mâm cơm nhỏ, hạnh phúc to”.
Đáng chú ý, Trường “con” từng nhiều lần giới thiệu người tình Nguyễn Thị Phương (đồng phạm của Trường) trên các livestream. Kể từ sau khi giới thiệu Phương với cộng đồng mạng, Trường “con” thường xuyên livestream khi đang ngồi trong một chiếc xe ô tô do Phương điều khiển. Anh ta cho biết không lái ô tô do bản thân chưa có bằng lái.

Mang ô tô đi buôn ma túy

Trong nhiều lần livestream, Trường “con” thường xuyên rao giảng đạo đức, nói anh ta không bao giờ sử dụng ma túy..., như: “Anh chỉ muốn dặn các em đúng một câu như thế này: Chơi gì cũng được, không được chơi đá, chơi cỏ, chơi kẹo, chơi ke, không bao giờ nghiện. Nó sẽ làm hỏng hết cái đầu của mình, sẽ không còn minh mẫn. Anh có chơi đâu, anh cầm anh vứt đi luôn”.
Rao giảng là vậy, nhưng chính giang hồ mạng này lại sa lưới bởi ma túy. Theo Công an tỉnh Nghệ An, chuyên án cất vó Trường “con” đã có từ đầu tháng 12.2019 khi Phòng CSĐT về tội phạm ma túy công an tỉnh phát hiện đường dây buôn ma túy từ các huyện miền núi Nghệ An về TP.Vinh (Nghệ An) rồi chuyển đến các tỉnh, TP khác tiêu thụ.
Trong đường dây này có Trịnh Xuân Trường (tức Trường “con” Nam Định, 48 tuổi, quê H.Xuân Trường, tỉnh Nam Định; hiện ngụ tại Q.Tân Bình, TP.HCM). Sau một thời gian lập chuyên án, ngày 2.1, lực lượng cảnh sát phòng chống ma túy nhận được thông tin Trường “con” Nam Định và 2 nghi phạm khác vừa mua ma túy, sẽ vận chuyển theo QL7 về TP.Vinh nên phối hợp với Công an H.Tương Dương (Nghệ An) mật phục phá án.
Rạng sáng 3.1, trên QL7 qua xã Lạng Khê (H.Con Cuông, Nghệ An), lực lượng cảnh sát phát hiện nhóm của Trường đi trên ô tô bán tải nên tổ chức vây bắt.
Bị vây chặt, nhóm này cố thủ trên xe, sau đó tài xế lái xe bán tải tông thẳng vào xe của lực lượng chức năng để tẩu thoát, khiến 2 ô tô của lực lượng làm nhiệm vụ bị hư hỏng. Cảnh sát sau đó đã nổ súng chỉ thiên và bắn thủng lốp xe ô tô bán tải. Chiếc xe của nhóm Trường vẫn tiếp tục chạy thêm khoảng 700 m thì dừng lại.
Ngay sau khi Trường cùng đồng phạm mở cửa xe định tẩu thoát, lực lượng cảnh sát ập đến khống chế, bắt giữ.
Ngoài Trường “con”, trên xe còn có Nguyễn Thị Phương (34 tuổi, ngụ H.Quỳnh Lưu, Nghệ An) và Phạm Lý Vũ Duy (36 tuổi, ngụ tỉnh Bạc Liêu). Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 1 kg ma túy dạng ketamin. Bước đầu, nhóm này khai nhận số ma túy này mua với giá 280 triệu đồng và đang chuyển về TP.Vinh thì bị bắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.