Giang hồ đánh trọng thương dân khi ngăn cản thi công

29/04/2014 09:00 GMT+7

Dự án triển khai nhiều năm, chưa đền bù nhưng chủ đầu tư cho máy móc đến thi công. Khi người dân đến ngăn cản thì bị một nhóm giang hồ đánh trọng thương.

Dự án triển khai nhiều năm, chưa đền bù nhưng chủ đầu tư cho máy móc đến thi công. Khi người dân đến ngăn cản thì bị một nhóm giang hồ đánh trọng thương.

Giang hồ đánh trọng thương dân khi ngăn cản thi công
 Chị Mười nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa Phú Quốc - Ảnh: Giang Sơn

Sự việc xảy ra sáng 26.4, nạn nhân là người dân ở xóm Bàn Quỳ, ấp Đường Bào, xã Dương Tơ (H.Phú Quốc, Kiên Giang). Theo thông tin ban đầu, khi đại diện 14 hộ dân bị thu hồi đất để thực hiện dự án của Công ty TNHH BIM Kiên Giang đến ngăn cản công ty này thi công thì xảy ra xô xát. Bà Lê Thị Dung (42 tuổi) cho biết: “Khi chúng tôi đến nơi thì thấy nhiều thanh niên xưng là bảo vệ công ty yêu cầu ra ngoài. Chúng tôi mới giãi bày là mong được bồi thường sẽ không gây khó dễ gì, lập tức có hai thanh niên xốc nách tôi lôi ra ngoài. Thấy vậy, em tôi là Lê Thị Mười (27 tuổi) chạy vào ngăn cản liền bị mấy người khác xông vào đè xuống đất đấm, đá liên tục. Cháu tôi là Lê Công Tuấn Anh (19 tuổi) chạy vào giải cứu cũng bị đánh”.

Ông Nguyễn Quốc Dũng (52 tuổi, đại diện 14 hộ dân có đất bị thu hồi) kể: “Thấy bà con bị đánh, tôi lấy điện thoại quay lại cũng bị mấy người khác đến ôm, giật điện thoại và đè xuống đánh. Đến khi thấy chị Mười ngất xỉu, bọn chúng mới thôi đánh và rút vào trong công ty”. Bác sĩ Nguyễn Thanh Bình, Trưởng khoa Phẫu thuật - gây mê - hồi sức (Bệnh viện đa khoa Phú Quốc), người trực tiếp cấp cứu cho chị Mười, cho biết chị Mười nhập viện trong tình trạng đau đầu, ngực; bị chấn thương bụng kín phải tiến hành phẫu thuật và bệnh viện đang tiếp tục theo dõi.

Theo ông Dũng, dự án của Công ty TNHH BIM Kiên Giang được triển khai tại ấp Đường Bào từ năm 2007, người dân rất ủng hộ; nhưng đến nay tiền bồi thường chẳng thấy mà chỉ được hứa hết lần này đến lần khác. “Chúng tôi chỉ yêu cầu công ty chi trả bồi thường thì giao đất, nhưng họ chẳng chi trả mà lại ngang nhiên đưa phương tiện vào thi công. Hạn cuối cùng chi trả hết tiền đền bù là 31.3 cũng đã qua, ngày 25.4 chúng tôi đến gặp đại diện công ty yêu cầu ngưng thi công và thực hiện chi trả tiền bồi hoàn nhưng không được chấp thuận”, ông Dũng nói.

Sáng 28.4, ông Nguyễn Văn Minh, Phó trưởng công an xã Dương Tơ, xác nhận có vụ xô xát nói trên. "Khi nhận được tin báo, chúng tôi đã có mặt tại hiện trường, bước đầu xác định là có xô xát giữa người dân và một số đối tượng thuộc một băng nhóm giang hồ tại thị trấn Dương Đông", ông Minh nói và cho biết thêm: “Tình trạng người dân bức xúc đòi được bồi thường đã kéo dài mấy năm nay. Trong khi đó, việc xét duyệt, niêm yết chi trả bồi thường đã được xã thực hiện rất lâu nhưng không hiểu sao cứ hẹn, hứa mãi mà vẫn chưa chi trả nên người dân bức xúc, cản trở thi công để đòi hỏi được bồi thường là đương nhiên. Hiện tất cả hồ sơ ban đầu và một số hung khí thu giữ tại hiện trường chúng tôi đã bàn giao cho Công an huyện xử lý theo chức năng”.

Thượng tá Nguyễn Thanh Nhanh, Trưởng công an H.Phú Quốc, cũng xác nhận vụ việc xảy ra là có, hiện đã tạm giữ một số người trong vụ xô xát với dân tại khu vực dự án và đang giao cơ quan điều tra huyện tiến hành xác minh xử lý.

Giang Sơn

>> Thuê giang hồ bắt cóc giám đốc công ty để đòi nợ
>> Xét xử 2 nhóm giang hồ loạn đả trong đêm 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.