Giận vợ, đốt nhà làm 3 con ruột chết: Xót lòng những cỗ áo quan trẻ thơ

14/09/2015 13:37 GMT+7

(TNO) Sáng 14.9, thi thể anh Nguyễn Hoài Tâm (33 tuổi, ngụ tổ 12, ấp Thạnh Nam, xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên, Tây Ninh) cùng 3 đứa con nhỏ được gia đình đưa về mai táng tại nhà riêng ở ấp Thạnh Nam, xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên trong sự tang thương tột cùng của hàng xóm, thân nhân.

(TNO) Sáng 14.9, thi thể anh Nguyễn Hoài Tâm (33 tuổi, ngụ tổ 12, ấp Thạnh Nam, xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên, Tây Ninh) cùng 3 đứa con nhỏ được gia đình đưa về mai táng tại nhà riêng ở ấp Thạnh Nam, xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên trong sự tang thương tột cùng của hàng xóm, thân nhân.
Người dân đến thắp nhang, chia buồn với gia đình các nạn nhân. Ảnh: Giang PhươngNgười dân đến thắp nhang, chia buồn với gia đình các nạn nhân - Ảnh: Giang Phương
Cả 4 người trong gia đình anh Tâm được cơ quan công an phát hiện đã chết cháy trong căn nhà vừa thuê gần 2 tháng nay tại khu phố 3, thị trấn Tân Biên vào khuya 13.9, làm rúng động cả khu thị trấn.
Nỗi đau tột cùng
Mới đến thị trấn Tân Biên, PV Thanh Niên Online đã nghe người dân chia sẻ những cung bật cảm xúc về nỗi đau quá tang thương này. Bà Nguyễn Thị Hồng (53 tuổi, ngụ thị trấn Tân Biên) nghẹn ngào nói: “Mấy đứa nhỏ có tội tình gì đâu mà bắt chúng phải ra đi thế này chứ. Dù tôi không có chút ruột thịt nào với các cháu nhưng lúc nghe tin thì tay chân tôi đã rụng rời”.
Từ sáng sớm, căn nhà nhỏ nằm sâu trong hẻm thuộc ấp Thạnh Nam, xã Thạnh Tây, nơi tổ chức mai táng cho 4 cha con anh Tâm đã có rất nhiều người dân, lực lượng địa phương có mặt phụ giúp gia đình công tác mai táng.
Nhiều người đã không thể cầm được nước mắt khi nhìn thấy 4 chiếc quan tài đặt thành một hàng ngang. Cả khu vực ấp Thạnh Nam chìm trong tang tóc.
Nằm bên cạnh quan tài người cha - cũng nghi phạm dùng xăng đốt cả nhà là 3 thi thể cháu: Nguyễn Xuân Quý (12 tuổi), Nguyễn Phạm Xuân Quỳnh (10 tuổi) và Nguyễn Thị Bích Trâm (7 tuổi).
Đứng bên quan tài của các con, em anh Tâm đau đớn trong cùng cực trước sự ra đi quá tang thương của anh mình cùng ba cháu nhỏ.  
Nhiều người dân địa phương cho biết thêm, gia đình Tâm vốn khó khăn, con đông càng thêm khó khăn chồng chất. Nhưng, không ai nghĩ từ chuyện xích mích vợ chồng mà Tâm đã quá dại dột làm ra những việc tày trời như thế này.
Giờ đây, nhiều người chỉ biết động viên những người còn lại trong gia đình vượt qua nỗi đau để sống tiếp.
Căn nhà cha con anh Tâm kéo đến thuê tại thị trấn Tân Biên, nơi xảy ra vụ hỏa hoạn. Ảnh: Giang PhươngCăn nhà cha con anh Tâm kéo đến thuê tại thị trấn Tân Biên, nơi xảy ra vụ hỏa hoạn - Ảnh: Giang Phương
Các ngành góp sức hỗ trợ
Cùng ngày, UBND thị trấn Tân Biên cũng phối hợp cùng UBND xã Thạnh Tây túc trực và cử lực lượng phụ vụ các công tác mai táng cho các nạn nhân.
Theo người dân địa phương, trong 3 cháu bé tử nạn, do cuộc sống khó khăn nên cháu Quý đã nghỉ học.
Theo ông Võ Hồng Sang, Chủ tịch UBND xã Thạnh Tây (nơi gia đình đăng kí hộ khẩu thường trú), gia đình anh Tâm thuộc hộ nghèo, do đó, ngay khi xảy ra vụ việc, UBND xã đã đến an ủi, động viên và hỗ trợ gia đình 10 triệu đồng lo mai táng.
Sáng cùng ngày, UBND huyện Tân Biên cũng đã đến thăm hỏi, chia buồn và tiến hành hỗ trợ trước mắt 18 triệu đồng, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện hỗ trợ 8 triệu đồng cho gia đình các nạn nhân.
Trao đổi với PV Thanh Niên Online, ông Nguyễn Văn Phước, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Tân Biên cho biết, ngay khi vụ việc xảy ra, Đảng ủy, UBND thị trấn đã tổ chức cuộc họp khẩn và chỉ đạo xuất quỹ dự phòng, hỗ trợ 20 triệu đồng (5 triệu đồng/nạn nhân).
Đồng thời, Hội Chữ thập đỏ thị trấn cũng cấp 4 phần đất chôn cất miễn phí cho 4 nạn nhân. Chủ trại hòm trên địa bàn,là thành viên Hội chữ thập đỏ thị trấn cũng hỗ trợ chi phí mai táng hơn 20 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.