Gian lận thi tại Sơn La: Đề nghị trả hồ sơ điều tra tội đưa và nhận hối lộ

18/10/2019 08:58 GMT+7

Sáng nay 18.10, trong ngày làm việc thứ 4 xét xử vụ gian lận điểm thi tại Sơn La, kiểm sát viên đã đề nghị trả hồ sơ điều tra lại do nhận thấy có dấu hiệu của tội đưa và nhận hối lộ.

Vào lúc 8 giờ 15 sáng nay, sau khi kết thúc phần xét hỏi đối với các bị cáo, kiểm sát viên Lê Thu Hà trình bày phần luận tội. Đại diện của Viện kiểm sát nêu quan điểm: “Theo kiểm sát viên, diễn biến tại phiên tòa ở phần xét hỏi chúng tôi nhận thấy có tình tiết mới phát sinh tại phiên tòa. Để vụ án được xử lý đúng theo quy định pháp luật, đề nghị HĐXX căn cứ điểm C, khoản 6, điều 226 của luật Tố tụng hình sự ra quyết định trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung”.

Điều tra bổ sung tội đưa, nhận hối lộ trong vụ gian lận điểm thi tại Sơn La

Kiểm sát viên nhấn mạnh, diễn biến tại phiên tòa ở phần xét hỏi có tình tiết mới, đặc biệt là đến thời điểm này có dấu hiệu của tội đưa và nhận hối lộ. Vì vậy, đề nghị HĐXX ra quyết định trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung.
HĐXX đã hỏi ý kiến của những người tham gia tố tụng, luật sư bào chữa cho các bị cáo.

Toàn cảnh phiên tòa sáng nay

Ảnh Hằng Mai

Luật sư Nguyễn Thị Kim Thanh, bào chữa cho bị cáo Trần Xuân Yến, nguyên Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La, cho rằng: “Trong 4 ngày thẩm vấn, chúng tôi thấy có nhiều vấn đề cần làm rõ. Việc đề nghị của Kiểm sát viên là có căn cứ. Cá nhân tôi đồng ý với đề nghị này”.
Luật sư Bùi Việt Anh, bào chữa cho bị cáo Cầm Thị Bun Sọn, nguyên Phó trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La, bày tỏ quan điểm: “Việc trả hồ sơ hoàn toàn phù hợp với diễn biến phiên tòa. Quan điểm của tôi nhất trí với kiểm sát viên”.
Cả 8 bị cáo Trần Xuân Yến, nguyên Phó giám đốc Sở GD-ĐT; Nguyễn Thị Hồng Nga, nguyên chuyên viên Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng; Cầm Thị Bun Sọn, nguyên Phó trưởng phòng Chính trị tư tưởng; Lò Văn Huynh, nguyên Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục; Nguyễn Thanh Nhàn, nguyên Phó phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục; và Đặng Hữu Thủy, nguyên Phó hiệu trưởng Trường THPT Tô Hiệu, đều nhất trí với ý kiến của kiểm sát viên.
Trước sự thống nhất cao của những người tham gia tố tụng, chủ tọa phiên tòa đã quyết định nghỉ để HĐXX nghị án và sẽ quay trở lại vào 10 giờ 30 phút.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.