Gian lận điểm thi tại Sơn La: Khởi tố bổ sung tội đưa và nhận hối lộ

23/10/2019 05:36 GMT+7

Công an tỉnh Sơn La ra quyết định khởi tố bổ sung vụ án hình sự về tội nhận hối lộ và đưa hối lộ liên quan đến vụ gian lận điểm thi.

Ngày 21.10, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Sơn La đã ra quyết định khởi tố bổ sung vụ án hình sự về tội nhận hối lộ và đưa hối lộ trong vụ án "lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" xảy ra tại Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2018 tại địa phương này.
Cùng ngày, Cơ quan An ninh điều tra khởi tố bổ sung quyết định khởi tố bị can đối với Lò Văn Huynh, nguyên Trưởng phòng Khảo thí, Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La, về tội nhận hối lộ; khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Lò Thị Trường (43 tuổi, thường trú TP.Sơn La) để điều tra về tội đưa hối lộ. Đến hôm qua 22.10, Công an tỉnh Sơn La cũng ra lệnh bắt tạm giam đối với bị can Trần Xuân Yến, nguyên Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La. Trước đó, ông Yến được tại ngoại hầu tra nhưng do bị can đã thay đổi lời khai, phủ nhận hành vi phạm tội của mình, gây khó khăn cho công tác điều tra, truy tố, xét xử.
Tại phiên tòa xét xử vụ án gian lận điểm thi tại Sơn La từ ngày 15 - 18.10, ông Trần Xuân Yến là 1 trong 8 bị cáo bị truy tố về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ để nâng điểm cho 44 thí sinh. Bị cáo Yến là Phó chủ tịch Hội đồng thi, Phó trưởng ban thường trực Ban Chấm thi, Tổ trưởng tổ xử lý bài thi trắc nghiệm. Trước khi chấm thi, ông Yến đã nhận thông tin của 15 thí sinh để giúp nâng điểm thi.
Khởi tố bổ sung tội đưa và nhận hối lộ1

Cơ quan An ninh điều tra ra quyết định khởi tố bổ sung quyết định khởi tố bị can Lò Văn Huynh

Khởi tố bổ sung tội đưa và nhận hối lộ2

Cơ quan An ninh điều tra ra quyết định khởi tố bổ sung ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Lò Thị Trường

Bị cáo Lò Văn Huynh cũng khai nhận của ông Nguyễn Minh Khoa (cựu Phó trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Sơn La) 1 tỉ đồng để giúp sửa, nâng điểm cho 2 thí sinh. Bị cáo Huynh thừa nhận, đã nhận của bà Lò Thị Trường (cháu họ) số tiền 300 triệu đồng để giúp "xem điểm" cho con trai bà này. Bà Trường cũng khai nhận sau khi có kết quả điểm thi đã đến nhà "cảm ơn" ông Huynh với số tiền 300 triệu.
Do có những tình tiết mới phát sinh tại phiên tòa, đặc biệt qua lời khai của những người làm chứng thấy có dấu hiệu của tội đưa và nhận hối lộ, ngày 18.10, TAND Sơn La quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án gian lận điểm thi THPT quốc gia 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.