Gian lận bất thành, chủ đại lý vé số phải trả lại 1,5 tỉ đồng

05/04/2016 05:58 GMT+7

Ngày 4.4, tại TP.Rạch Giá (Kiên Giang), phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ kiện đòi trả thưởng cho tờ vé số trúng độc đắc 1,5 tỉ đồng đã tuyên án sau 5 ngày nghị án vì có nhiều tình tiết phức tạp.

Ngày 4.4, tại TP.Rạch Giá (Kiên Giang), phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ kiện đòi trả thưởng cho tờ vé số trúng độc đắc 1,5 tỉ đồng đã tuyên án sau 5 ngày nghị án vì có nhiều tình tiết phức tạp.

Bà Tuyết (chắp tay) cùng người thân tại tòa - Ảnh: Xuân LamBà Tuyết (chắp tay) cùng người thân tại tòa - Ảnh: Xuân Lam
Theo đó, TAND TP.Rạch Giá đã tuyên buộc bị đơn là ông Ngô Xương Phúc (45 tuổi, chủ đại lý vé số Triều Phát ở TP.Rạch Giá) phải trả 1,5 tỉ đồng giá trị trúng giải đặc biệt của tờ vé số có dãy số 938368 mở ngày 21.7.2011 của Công ty XSKT An Giang cho nguyên đơn là bà Nguyễn Thị Tuyết (54 tuổi, ngụ H.An Biên, Kiên Giang).
Ngoài việc buộc trả lại 1,5 tỉ đồng cho bà Tuyết, tòa cũng tuyên ông Phúc phải chịu toàn bộ chi phí giám định với số tiền 28,642 triệu đồng; 57 triệu đồng tiền án phí và phải trả lại cho bà Tuyết 14 triệu đồng tiền tạm ứng án phí trước đó. Tòa án cũng kiến nghị Cục Thuế tỉnh thực hiện việc thu thuế thu nhập cá nhân đối với bà Tuyết trên 1,5 tỉ đồng khi bản án có hiệu lực.
Đây là vụ án kéo dài hơn 5 năm qua, với 2 lần tòa phải hoãn phiên sơ thẩm vì cần làm sáng tỏ thêm chứng cứ. Theo hồ sơ vụ kiện, ngày 21.7.2011, trong lúc đi bán vé số ở TX.Hà Tiên (Kiên Giang), anh Nguyễn Thành Được (26 tuổi, con bà Tuyết) đã mua một tờ vé số có dãy số 938368 từ một người bán vé số khác. Chiều cùng ngày, khi biết tờ vé số này trúng giải đặc biệt, anh Được liền gọi điện báo tin vui cho mẹ mình. Nghe tin, bà Tuyết gọi xe ôm của ông Đặng Thành Tâm để cấp tốc chở bà lên Hà Tiên đến phòng trọ của con trai. Tại đây, bà Tuyết cùng con trai và ông Tâm dò kỹ tờ vé số nhiều lần và khẳng định là trúng độc đắc 1,5 tỉ đồng.
Khoảng 8 giờ hôm sau, bà Tuyết tiếp tục thuê ông Tâm chở lên TP.Rạch Giá để tìm nơi đổi thưởng, cùng đi còn có người cậu của bà Tuyết là ông Trần Thanh Phương (63 tuổi). Ba người cùng đến đại lý vé số Triều Phát do ông Phúc làm chủ để đổi thưởng. Sau khi nhận tờ vé số của bà Tuyết, ông Phúc đem vào máy soi ngay để kiểm tra và khẳng định tờ vé số trên đã trúng giải đặc biệt nên đồng ý đổi thưởng bằng 20 lượng vàng và tiền. Sau đó, ông Phúc hỏi bà Tuyết có mang theo giấy CMND không thì bà Tuyết liền quay ra lấy CMND bỏ trong giỏ xách của mình đang treo trên xe máy dựng trước cửa đại lý vé số. Khi trở vào, bà Tuyết thấy ông Phúc đã lật tờ vé số ra mặt sau và kêu bà Tuyết đưa CMND để ông Phúc ghi họ tên và số CMND của bà vào. Sau đó, ông Phúc đẩy tờ vé số về phía ông Phương và kêu ông ký tên vào. Ông Phương vừa ký xong, ông Phúc lấy tờ vé số bỏ vào bịch ni lông và đưa người nhà cất vào tủ.
Thay vì đổi thưởng ngay sau khi đã cất tờ vé số của bà Tuyết, ông Phúc lại gọi cháu mình là Ngô Xuân Bình (38 tuổi, đang ở trước cửa đại lý) vào với lý do “xem kỹ lại tờ vé số để đổi cho người ta”. Đưa tay vào tủ lấy ra tờ vé số, Bình xem qua bằng mắt thường thì thấy nó bị cắt dán gồ ghề ở số đầu tiên và số cuối cùng trong dãy 6 con số nên không đồng ý đổi thưởng và gọi công an phường đến. Sau đó, công an phường đến mời 2 bên lên làm việc. Ông Phúc cầm theo tờ vé số trên nộp cho cơ quan công an. Lực lượng công an đã không kiểm tra xem tủ của ông Phúc còn tờ vé số nào khác không.
Sau gần 5 năm ròng rã theo đuổi vụ kiện, trong đó có một lần, sau khi tòa hoãn, do quá bức xúc nên bà Tuyết và người thân đã đến đại lý vé số Triều Phát gây rối trật tự. Hậu quả, bà Tuyết và người con gái khi ấy bị tuyên phạt 12 tháng tù, 2 người thân khác của bà cũng bị phạt 7 tháng tù (bằng với thời hạn tạm giam).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.