Giãn cách xã hội từ 0 giờ ngày 31.5: TP.HCM kêu gọi người dân bình tĩnh

Đình Phú
Đình Phú
30/05/2021 13:21 GMT+7

Đó là thông điệp được phát ra từ cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP.HCM vào sáng nay 30.5, khi TP.HCM quyết định giãn cách xã hội trong 15 ngày .

Theo thông tin từ lãnh đạo Sở TT-TT TP.HCM, diễn biến dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM hiện nay phức tạp, để nhanh chóng kiểm soát, khoanh vùng, dập dịch với phương châm: “Khẩn trương - Thần tốc - Quyết liệt - Đồng bộ - Chủ động”, từ 0 giờ ngày 31.5.2021, UBND TP.HCM yêu cầu thực hiện một số nội dung sau:
Áp dụng theo Chỉ thị 15/ 2020 (Chỉ thị 15) của Chính phủ: Không được tập trung trên 5 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nơi công cộng; thực hiện nghiêm việc giãn cách tối thiểu 2 mét khi giao tiếp và chỉ ra khỏi nhà khi có việc thật sự cần thiết; người trên 60 tuổi hạn chế ra khỏi nhà khi không có nhu cầu cấp bách; hạn chế đến các cơ sở khám chữa bệnh trừ trường hợp thật sự cần thiết.

TP.HCM kêu gọi người dân bình tĩnh thực hiện giãn cách xã hội chống Covid-19

Đối với quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) áp dụng Chỉ thị 16, cách ly toàn địa bàn trong 15 ngày, bắt đầu từ 0 giờ ngày 31.5.2021 theo nguyên tắc: gia đình cách ly gia đình, phường cách ly phường, khu phố cách ly khu phố, tổ dân phố cách ly tổ dân phố.
Doanh nghiệp sản xuất, cơ sở kinh doanh hàng hóa thiết yếu vẫn được hoạt động nhưng phải đảm bảo khoảng cách an toàn khi hoạt động.
TP.HCM hoãn kỳ thi vào lớp 10 cho đến khi có thông báo mới.
TP.HCM tiến hành lấy mẫu, xét nghiệm tổ công tác bầu cử trên diện rộng; tất cả các đơn vị bầu cử có hội viên Hội thánh truyền giáo Phục Hưng cư ngụ; tất cả công nhân, người lao động các khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao. Lấy mẫu xét nghiệm 5 vạn mẫu/ngày.
Thời điểm này rất cần sự chung sức, hợp tác và chấp hành nghiêm các yêu cầu của chính quyền TP.HCM để cùng chống dịch. Người dân bình tĩnh, không hoang mang, không bình luận, chia sẻ những thông tin chưa kiểm chứng, thông tin chưa được cơ quan chức năng công bố liên quan đến tình hình dịch Covid-19 để tránh hoang mang dư luận.

TP.HCM giãn cách xã hội toàn thành phố vì Covid-19, người dân phải làm gì?

Người dân có thông tin phản ánh về dịch Covid-19, nhất là những vi phạm về quy định phòng chống dịch hãy gửi thông tin về Cổng 1022 của TP.HCM.
Giãn cách xã hội, tất cả vì mục tiêu lớn nhất: sớm đưa cuộc sống của TP.HCM trở về bình thường sau 15 ngày nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.