Giãn cách xã hội TP.Yên Bái, người dân chỉ ra đường khi cần

Trần Cường
Trần Cường
03/05/2021 11:57 GMT+7

Để phòng, chống dịch Covid-19, UBND TP.Yên Bái đã quyết định giãn cách xã hội toàn địa bàn từ 0 giờ ngày 3.5 và đóng cửa những dịch vụ không cần thiết, đồng thời yêu cầu người dân chỉ ra ngoài khi cần.

UBND TP.Yên Bái (tỉnh Yên Bái) vừa có quyết định giãn cách xã hội các khu vực công cộng trên địa bàn kể từ 0 giờ ngày 3.5 để phòng, chống dịch Covid-19.
Cụ thể, UBND TP.Yên Bái đề nghị mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác.
Trường hợp cần thiết ra khỏi nhà thì phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, sát khuẩn, giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.
Bên cạnh đó, các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu phải bảo đảm nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch. Khuyến khích người dân mua bán hàng hóa thiết yếu theo hình thức online, giao nhận hàng tại nhà.
Các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể thao, karaoke, massage, rạp phim, tiệm internet, quán vỉa hè, cà phê, bia hơi, nhà hàng... tạm dừng đóng cửa. Các hoạt động văn hóa, lễ hội, tập trung đông người cũng phải tạm dừng để phòng, chống dịch.
UBND TP.Yên Bái đề nghị toàn thể nhân dân tự giác chấp hành, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch.
Người đứng đầu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ phải áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở mình, bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người lao động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.