Giãn cách xã hội toàn tỉnh Bình Thuận theo Chỉ thị 15

Quế Hà
Quế Hà
19/07/2021 18:41 GMT+7

Chiều 19.7, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong đã ban hành thông báo áp dụng giãn cách xã hội toàn tỉnh Bình Thuận theo Chỉ thị 15 trong 14 ngày, kể từ 0 giờ ngày 20.7.

Công văn của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận nêu rõ, trước tình hình diễn biến của dịch Covid-19 phức tạp, Bình Thuận liên tục xuất hiện thêm các ca nhiễm mới, do vậy tỉnh áp dụng quy định giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ; riêng TX. La Gi vẫn giữ nguyên việc áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16 kể từ ngày 15.7.
Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu dừng tất cả các cuộc hội họp không cần thiết, không tập trung các sự kiện quá 10 người trong một phòng, không tụ tập 5 người trở lên ở phạm vi ngoài công sở, trường học, bệnh viện, cơ sở tôn giáo. Yêu cầu cán bộ, công chức, người dân hạn chế ra đường và chỉ ra đường khi thực sự cần thiết như thực thi công vụ, mua hàng hóa thiết yếu, lương thực, thực phẩm, thuốc men, khám chữa bệnh.

Bản tin Covid-19 ngày 19.7: Thêm 4.195 ca bệnh mới; TP.HCM, Hà Nội và nhiều nơi siết mạnh giãn cách

Tạm dừng tất cả các hoạt động vui chơi, văn hóa thể thao, giải trí như: rạp chiếu phim, nhà hàng tiệc cưới, vũ trường, quán bar, karaoke, trò chơi điện tử, dịch vụ internet, cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ viện, cắt tóc máy lạnh, thể hình, gym, yoga, bida, khiêu vũ, võ thuật, dưỡng sinh và hàng loạt các dịch vụ vui chơi thể thao khác. Tất cả các cơ sở kinh doanh lưu trú không được đón khách từ các tỉnh, thành có dịch.
Tạm dừng tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm hành chính công, bộ phận một cửa các cấp. Các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ truyền thống chỉ bán hàng thiết yếu và phải thực hiện nghiêm “5K”, đảm bảo phòng chống dịch.

Giãn cách xã hội toàn TX.La Gi theo chỉ thị 16 từ 0 giờ gày 15.7 do phát hiện nhiều ca lây nhiễm Covid-19

ẢNH: H.LINH

Các địa phương giám sát chặt người đến, về từ các tỉnh, thành có dịch và phải thực hiện cách ly 14 ngày đối với người về từ các tỉnh, thành đang áp dụng Chỉ thị 16
UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu Sở GTVT thông báo tạm dừng các hoạt động vận tải công cộng, chỉ hoạt động xe công vụ, chở chuyên gia, công nhân, người cách ly, chở vật liệu hàng hóa phục vụ sản xuất và nhu yếu phẩm...
Hiện, Bình Thuận đã có 113 ca mắc Covid-19 trong đợt dịch bùng phát này và là tỉnh duy nhất trong khu vực phía Nam chưa thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 toàn tỉnh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.