Giãn cách xã hội toàn thành phố Hà Tĩnh từ 12 giờ trưa nay 8.6

Phạm Đức
Phạm Đức
08/06/2021 10:03 GMT+7

Ngay sau khi ghi nhận ca nhiễm Covid-19 thứ 10 trong cộng đồng, tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định giãn cách xã hội TP.Hà Tĩnh từ 12 giờ trưa nay, 8.6.

Sáng 8.6, ngay sau khi ghi nhận ca nhiễm Covid-19 thứ 10 trong cộng đồng trên địa bàn là nhân viên của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định giãn cách xã hội đối với TP.Hà Tĩnh theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Thời gian tiến hành giãn cách xã hội từ 12 giờ trưa cùng ngày cho đến khi có quyết định tiếp theo.

Thành phố Hà Tĩnh vắng tanh ngày đầu giãn cách xã hội chống Covid-19

Theo đó, phạm vi là giãn cách toàn bộ 15 xã, phường với tổng số 25.516 hộ và hơn 103.000 nhân khẩu trên địa bàn TP.Hà Tĩnh. Việc cách ly được thực hiện theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn, xã/phường cách ly với xã/phường.
Tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu hoặc làm việc tại công ty, nhà máy…. Bên cạnh đó, phải thực hiện giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp và không tập trung quá 2 người bên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện hoặc ở nơi công cộng.

Lực lượng bộ đội của Quân khu 4 tiến hành phun khử khuẩn ở khu vực phong tỏa tại TP.Hà Tĩnh

Ảnh Phạm Đức

Toàn thể người dân chấp hành các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng…

Sáng 8.6: Thêm 44 ca mắc Covid-19 trong nước, TP.HCM có 15 ca mới

Trong sáng cùng ngày, UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã tổ chức cuộc họp để thảo luận các phương án về bố trí khu cách ly, lực lượng tham gia phòng chống dịch và các phương án đảm bảo nguồn cung về hàng hóa, vật tư thiết yếu phục vụ cho người dân trong thời gian giãn cách xã hội.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.