Giãn cách xã hội Gò Vấp (TP.HCM): Xe buýt, xe khách được đi qua, nhưng không dừng đỗ

31/05/2021 19:15 GMT+7

Q.Gò Vấp (TP.HCM) đang được giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/2020, nên xe khách, xe buýt được phép lưu thông qua địa bàn quận nhưng không được dừng, đỗ và đón trả khách.

2 ngày qua, việc đi lại qua Q.Gò Vấp (TP.HCM) được nhiều người dân quan tâm, nhất là sau khi Sở GTVT TP.HCM thông báo các phương tiện từ các địa bàn khác qua địa bàn Q.Gò Vấp và P.Thạnh Lộc (Q.12) được phép lưu thông trên một số tuyến đường nhưng không được phép dừng, đỗ và đón, trả khách.

Tối 31.5: Thêm 85 ca Covid-19 mới, 3 ca liên quan Hội Thánh truyền giáo Phục Hưng

Cụ thể, trên địa bàn Q.Gò Vấp gồm các tuyến đường Lê Đức Thọ, Thống Nhất, Quang Trung, Nguyễn Oanh, cầu An Phú Đông, Phan Huy Ích, Tân Sơn, Phạm Văn Bạch, Phan Văn Trị, Lê Quang Định, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Kiệm, Hoàng Minh Giám, Bạch Đằng và Hồng Hà. Còn trên địa bàn P.Thạnh Lộc, phương tiện được phép lưu thông qua đường Hà Huy Giáp, cầu Phú Long và Quốc lộ 1.
Việc Sở GTVT cho phép xe cộ lưu thông qua các tuyến đường của Q.Gò Vấp đã giúp người dân không phải đi đường vòng. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là các cơ quan chức năng sẽ làm gì để kiểm soát các phương tiện này, tránh tình trạng đón, trả khách ngay tại khu vực giãn cách.
Ngày 31.5, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Đỗ Anh Khang, Phó chủ tịch UBND Q.Gò Vấp cho biết bên cạnh 10 chốt kiểm soát dịch khu vực cửa ngõ, quận cũng sẽ tăng cường tuần tra, xử lý các phương tiện vận tải hành khách như xe khách, xe buýt, taxi.
Từ chiều 31.5, Sở GTVT TP.HCM đã gắn biển báo cấm dừng, đậu đối với các phương tiện, treo băng rôn cảnh thông báo để người dân biết và thực hiện.

CSGT tại chốt kiểm soát trên đường Phan Văn Trị hướng dẫn tài xế không lưu thông vào Q.Gò Vấp vào sáng 31.5

Ảnh: Sỹ Đông

Các tuyến đường mà Sở GTVT công bố được lưu thông bình thường nhưng không được dừng, đỗ cũng như không được đón, trả khách. Quận sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm”, ông Khang khẳng định và cho biết để tuần tra, kiểm soát toàn quận sẽ cần nhiều nhân lực. Do đó, quận kêu gọi người dân chung tay, hợp tác với địa phương trong vấn đề này bởi “ý thức chấp hành là quan trọng nhất”.
Ông Khang cho biết trong thời gian giãn cách xã hội, các hoạt động, sản xuất kinh doanh lĩnh vực thiết yếu vẫn diễn ra bình thường nhưng phải thỏa mãn điều kiện tuân thủ nguyên tắc 5K của Bộ Y tế và người đứng đầu đơn vị sản xuất, kinh doanh phải cam kết chịu trách nhiệm cho công tác an toàn phòng dịch của cơ sở. Các đơn vị có thể chủ động giảm công suất, giảm số lượng lao động, chuyển sang hình thức làm việc trực tuyến, tan ca thì không tụ tập lại.

Xuất hiện ca dương tính Covid-19, khu Mả Lạng lần thứ hai bị phong tỏa

Từ 31.5, UBND Q.Gò Vấp lập 10 chốt kiểm soát dịch tại: cầu thép An Phú Đông, cầu An Lộc, cầu Bến Phân, cầu Trường Đai, cầu Chợ Cầu, trước số 399 Tân Sơn (P.12), trước số nhà 185 Phan Huy Ích, ngã tư Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng, đường Lê Quang Định (P.1), chân cầu vượt thép vòng xoay đường Phạm Văn Đồng.
Hiện TP.HCM đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/2020 của Thủ tướng; riêng Q.Gò Vấp và P.Thạnh Lộc (Q.12) giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/2020 của Thủ tướng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.