Giãn cách theo Chỉ thị 16 toàn TP.HCM 15 ngày: Tạm dừng xe công nghệ 2 bánh chở khách

07/07/2021 20:08 GMT+7

UBND TP.HCM yêu cầu Sở GTVT chuẩn bị tổ chức triển khai hoạt động vận tải đường bộ, đường thủy trên địa bàn TP để thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 chiều 7.7, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết từ 0 giờ ngày 9.7, TP.HCM sẽ giãn cách xã hội toàn TP theo Chỉ thị 16/2020 của Thủ tướng Chính phủ trong 15 ngày, bắt đầu từ 0 giờ ngày 9.7.
Theo đó, về hoạt động giao thông vận tải, UBND TP.HCM giao Sở GTVT chuẩn bị tổ chức triển khai hoạt động vận tải đường bộ, đường thủy trên địa bàn TP như sau: Tạm ngừng hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe ô tô, trừ trường hợp vận chuyển cán bộ, nhà quản lý, chuyên gia, công nhân… và một số phương tiện taxi chở người dân đi, đến bệnh viện, trung tâm y tế trong trường hợp cấp thiết.

Bản tin Covid-19 ngày 7.7: TP.HCM giãn cách toàn thành phố theo Chỉ thị 16 giữa "kỷ lục" 766 ca bệnh

Tạm ngừng hoạt động xe hai bánh vận chuyển hành khách có sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách và xe hai bánh truyền thống (xe ôm) vận chuyển hành khách.
Phối hợp với Sở GTVT các tỉnh trong khu vực trong việc tổ chức giao thông tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện vận tải hàng hóa được liên tục, thông suốt.
Chủ động làm việc để kiến nghị Bộ GTVT xem xét hạn chế hoặc tạm ngừng các hoạt động hàng không và đường sắt đi, đến TP.HCM và thống nhất yêu cầu đối với các phương tiện tàu biển nước ngoài, tàu biển nội địa, phương tiện thủy nội địa vào, rời cảng biển TP.HCM, tất cả các thuyền trưởng, thuyền viên bắt buộc phải có giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính trước ngày rời bến một ngày và không được lên bờ.
Chỉ thị 16 sẽ áp dụng toàn TP.HCM trong vòng 15 ngày, bắt đầu từ 0 giờ ngày 9.7.

6 điểm cần lưu ý khi TP.HCM giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 phòng Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.