Giãn cách theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 16, siêu thị TP.HCM vẫn mở: Người dân đừng vội

Đại diện Saigon Co.op - đơn vị chủ quản của Co.opMart, Co.opFood, Co.opXtra, cho biết lượng người đến siêu thị Co.opMart (P.7, Q.Gò Vấp ) chiều nay tăng gấp 2-3 lần ngày thường. Saigon Co.op khuyến cáo người dân không cần đổ xô đi mua tích trữ hàng hóa .

Chiều 30.5, theo ghi nhận của Thanh Niên tại một số siêu thị trên địa bàn Q.Gò Vấp, rất đông người dân đi mua hàng hóa, nhất là các mặt hàng như mì tôm, đồ khô, trứng, thực phẩm đông lạnh, giấy... sau khi TP.HCM có chỉ đạo phong tỏa toàn bộ Q.Gò Vấp trong vòng 15 ngày. 

Mì tôm, thịt heo trong siêu thị “cháy” hàng trước giờ phong tỏa Gò Vấp chống Covid-19

Nhân viên siêu thị liên tục xếp hàng lên kệ

15 giờ ngày 30.5, tại siêu thị Emart (P.5, Q.Gò Vấp) người dân chen nhau mua sắm các nhu yếu phẩm, thực phẩm...

Bảo vệ hướng dẫn người dân rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt trước khi được vào siêu thị Emart Gò Vấp

ẢNH: ĐÀO NGUYÊN

Từ cửa vào siêu thị, người dân được hướng dẫn rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt mới được vào mua sắm. Trên loa thông báo của siêu thị liên tục nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, giữ khoảng cách 2m, tránh giành giật nhau mua thực phẩm, dự trữ.

Nhân viên siêu thị phải liên tục sắp xếp thêm thực phẩm lên kệ hàng mì gói. Tại các quầy đồ khô, thực phẩm dự trữ luôn có nhân viên của siêu thị túc trực thêm hàng tránh thiếu hụt sản phẩm trên kệ.

ẢNH: ĐÀO NGUYÊN

Vì lượng người đến đông, siêu thị phải phát loa, thông báo về việc mỗi khách hàng chỉ được mua 2 thùng mì gói/ ngày. 

Các xe hàng hoá chất nhu yếu phẩm, người dân chen nhau chờ thanh toán. Lượng người đổ xô đi mua hàng hóa tích trữ sau chỉ thị của chính quyền TP.HCM cùng với người mua sắm cuối tuần làm siêu thị đông nghịt.

ẢNH: Đào Nguyên

Tương tự, tại siêu thị Lotte Mart (P.10, Q.Gò Vấp), từ ngoài cổng, người dân than vãn vì "tìm đỏ mắt vẫn không thấy chỗ trống để xe vào", nhiều người hối hả đi vào siêu thị vì sợ... hết hàng hóa cần mua.

Người dân cấp tập mua hàng tại siêu thị Lotte Mart (P.10, Q.Gò Vấp)

ẢNH: PHAN THƯƠNG

Tại tầng trưng bày các mặt hàng nhu yếu phẩm, một bảo vệ cho hay lượng người đến đây gấp 2-3 lần ngày các ngày cuối tuần trước đó. Khách đi mua chủ yếu các mặt hàng như mì tôm, đồ khô, đồ đông lạnh, giấy vệ sinh...

Người dân chờ thanh toán tại siêu thị Lotte Mart (P.10, Q.Gò Vấp) chiều 30.5. Chị Hải Yến (ngụ P.10, Q.Gò Vấp) cho hay chị đã đi các cửa hàng tiện lợi nhỏ gần nhà, thế nhưng các nhu yếu phẩm, thực phẩm chị muốn mua giờ đã hết sạch, lên tới đây phải "tá hỏa" vì người đến đông nghịt.

ẢNH: THU NGÂN

Tuy nhiên, nhiều khách hàng cũng trấn an nhau rằng vì đã có "kinh nghiệm" trong những đợt dịch Covid-19 trước, người dân không cần tích trữ hàng hóa, đổ xô chen chúc nhau. 
Anh Thịnh (ngụ P.10, Q.Gò Vấp), khách hàng đi siêu thị cho biết: “Tôi biết phong tỏa Q.Gò Vấp nhưng các siêu thị, cửa hàng thiết yếu không đóng cửa nên tôi và gia đình vẫn bình tĩnh sinh hoạt như hằng ngày, không cần phải lo lắng”.

Người dân Gò Vấp sẵn sàng tinh thần phong tỏa phòng dịch Covid-19

Người dân không nên hoang mang, vội mua hàng

Ghi nhận tại siêu thị Co.opMart (P.7, Q.Gò Vấp), lượng người dân đổ xô mua hàng nhất là từ khoảng 13 giờ đến 15 giờ cùng ngày đông kín.

Siêu thị Co.opMart tại P.7, Q.Gò Vấp đang tổ chức phân luồng, để khách hàng xếp hàng bên ngoài siêu thị, thực hiện các thủ tục khai báo y tế, kiểm tra nhiệt độ, khử khuẩn và sau đó vào từng nhóm để đảm bảo an toàn hơn.

ẢNH: PHAN THƯƠNG

Đại diện Saigon Co.op - đơn vị chủ quản của Co.opMart, Co.opFood, Co.opXtra, cho biết lượng người đến siêu thị Co.opMart (P.7, Q.Gò Vấp) chiều nay tăng gấp 2-3 lần ngày thường.

Tại siêu thị Co.opmart (P.7, Q.Gò Vấp), lượng người dân đổ xô mua hàng cũng trong tình trạng đông nghẹt

ẢNH: THU NGÂN

Chị Nhung – người dân đi siêu thị Co.opMart cho biết, chị đi siêu thị vào cuối tuần vì thói quen của gia đình để chuẩn bị thức ăn cho một tuần. Khi nghe thông tin phong tỏa Q.Gò Vấp, chị đã gửi email cho công ty để xin phép làm việc online đảm bảo việc phòng chống dịch yêu cầu của TP.HCM. “Tôi không hoang mang. Làm việc tại nhà vừa đảm bảo an toàn cho tôi, cho gia đình mình cũng đảm bảo an toàn cho mọi người”, chị Nhung chia sẻ.

Một số mặt hàng mì gói tại siêu thị Co.opmart Q.Gò Vấp tạm thời hết hàng trong một thời điểm do khách mua dồn dập

ẢNH: THU NGÂN

Đại diện Saigon Co.op cho hay, các hệ thống bán lẻ, các đơn vị tham gia chương trình bình ổn hàng hoá của TP.HCM được đã chủ động dự trữ hàng hoá thiết yếu, sẵn sàng phục vụ người dân với nguồn hàng thích ứng từng kịch bản chống dịch khác nhau, trong đó có tính đến giãn cách xã hội.
Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng giám đốc Saigon Co.op, cho biết hệ thống siêu thị ghi nhận lượng khách mua sắm tăng cao trong ngày cuối tuần, hiện nay lượng hàng hoá của Saigon Co.op từ các tỉnh về TP.HCM vẫn thông suốt, duy trì ổn định, nguồn hàng dồi dào.
"Do các siêu thị, cửa hàng bán lẻ, cửa hàng tiện lợi... vẫn mở cửa hoạt động bình thường trong thời gian TP.HCM giãn cách, người dân không cần quá lo lắng đổ xô đi mua hàng hóa, tích trữ dẫn đến chen chúc, không tuân thủ các quy định chống dịch", đại diện Saigon Co.op nói và cho biết thêm: "Saigon Co.op lưu ý khách hàng tham gia mua sắm phải tuân thủ các quy định 5K, phòng chống dịch. Siêu thị sẵn sàng kéo dài thời gian mở cửa để phục vụ tối đa nhu cầu của khách".
Như Thanh Niên thông tin, kết luận cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM trưa 30.5, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM quyết định TP.HCM sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/2020 (Chỉ thị 15), không tụ tập trên 5 người trở lên ngoài công sở, bệnh viện, trường học. Riêng Q.Gò Vấp và P.Thạnh Lộc (Q.12) thì phong tỏa toàn bộ trong vòng 15 ngày kể từ 31.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.