Giãn cách ở Gò Vấp: Gỡ bỏ phong tỏa 2 khu vực cách ly tạm thời

06/06/2021 13:14 GMT+7

Hai khu vực cách ly tạm thời ở P.9 (Q.Gò Vấp, TP.HCM) được gỡ bỏ sau khi các mẫu xét nghiệm đều âm tính với Covid-19 . Cuộc sống người dân trở về bình thường, người dân rất vui sau gần 10 ngày phong tỏa...

Sáng 6.6, bà Trần Thị Đảm, Chủ tịch UBND P.9, Q.Gò Vấp, TP.HCM cầm chiếc loa đứng bên ngoài hàng rào khu cách ly tạm thời trên đường số 3 (khu phố 3) thông báo khu vực này đã được gỡ bỏ phong tỏa.

TP.HCM: 8 điểm cách ly tập trung, 159 điểm giám sát tại nhà phòng Covid-19

Khu vực này được phong tỏa tạm thời từ ngày 28.5 sau khi lực lượng y tế truy vết có một trường hợp F1 nguy cơ cao sinh sống tại đây. Khoảng 30 hộ dân thuộc diện phong tỏa, được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả đều âm tính. Sau 3 lần xét nghiệm âm tính, phường quyết định gỡ bỏ phong tỏa tạm thời, đồng thời khuyến cáo người dân nơi đây tiếp tục tuân thủ các biện pháp phòng dịch theo Chỉ thị 16/2020 của Thủ tướng.

Bà Trần Thị Đảm, Chủ tịch UBND P.9, Q.Gò Vấp thông báo gỡ bỏ phong tỏa

Ảnh: Sỹ Đông

Hai dân quân tự vệ dọn dẹp rào chắn, đưa lên ô tô. Người dân mở cửa nhà, vỗ tay chúc mừng nhau, gửi lời cảm ơn đến chính quyền đã hỗ trợ những ngày qua. “Cuộc sống không xáo trộn gì nhiều, mọi sinh hoạt diễn ra bình thường. Chính quyền hỗ trợ gạo, mì gói, nước mắm”, ông Nguyễn Thắng Lợi, 45 tuổi, ngụ trên đường số 3, cho biết.

Dân quân tự vệ thu dọn rào chắn

Ảnh: Sỹ Đông

Còn chị Lê Thị Hường, chủ cơ sở giáo dục cho biết sắp tới vẫn tiếp tục thực hiện giãn cách theo quy định của thành phố, cần thiết lắm thì đi mua đồ. Khi nào nhà nước cho dạy học trở lại thì cơ sở dạy tại chỗ, còn bây giờ vẫn dạy online. “Mình mong mọi người cùng nhau giữ gìn vì sức khỏe của mình và cộng đồng, để các y bác sĩ, anh em trực chốt đỡ vất vả”, chị Hường nói.

Ông Nguyễn Thắng Lợi mở cửa nghe thông báo gỡ bỏ cách ly tạm thời

Ảnh: Sỹ Đông

Người dân không giấu được niềm vui khi được gỡ bỏ cách ly

Ảnh: Sỹ Đông

Gần 10 ngày qua, người dân được khuyến cáo hạn chế ra ngoài đường

Ảnh: Sỹ Đông

Sau đó, UBND P.9 tiếp tục thông báo gỡ bỏ phong tỏa tạm thời với một đoạn hẻm khác bên trong hẻm 252 Phạm Văn Chiêu với hơn 20 hộ dân. Khu vực này bị phong tỏa từ ngày 29.5 vì có trường hợp F1 nguy cao cao cư trú.

Một đoạn hẻm 252 Phạm Văn Chiêu, P.9, Q.Gò Vấp, TP.HCM cũng được gỡ bỏ phong tỏa tạm thời

Ảnh: Sỹ Đông

Những chiếc xe máy đầu tiên qua lại hẻm sau gần 10 ngày chốt chặn

Ảnh: Sỹ Đông

Sau khi gỡ bỏ 2 khu vực phong tỏa nêu trên, lãnh đạo UBND P.9, Q.Gò Vấp cho biết trên địa bàn phường còn 4 khu vực cách ly và 1 điểm được cách ly tạm thời.

Tối 6.6: TP.HCM thêm 11 ca Covid-19, tổng cộng 31 bệnh nhân trong ngày

Theo thông báo của HCDC sáng 6.6, toàn Q.Gò Vấp hiện có 9 điểm bị phong tỏa. 
Toàn TP.HCM đang thực hiện cách ly hơn 21.400 người, trong đó 7.770 người đang cách ly tập trung, còn lại cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.