Giảm ùn tắc giao thông dịp các thí sinh 'vượt vũ môn'

29/05/2018 12:08 GMT+7

Để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh cấp quốc gia, Sở GTVT TP.HCM chỉ đạo cho các đơn vị tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, tránh ùn tắc tại các địa điểm thi.

Ngày 29.5, Sở GTVT TP.HCM cho biết, Sở đã yêu cầu các đơn vị phối hợp thực hiện tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông nhằm chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ sư phạm, trung cấp sư phạm năm 2018.
Theo đó, Sở GTVT TP.HCM giao Thanh tra Sở GTVT tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, phối hợp thực hiện công tác điều tiết, hướng dẫn giao thông và xử phạt nghiêm đối với các trường hợp gây mất trật tự an toàn giao thông tại các địa điểm thi, các tuyến đường dẫn đến các địa điểm thi. Đặc biệt, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về tổ chức thi công, vi phạm trong vận chuyển hành khách và hàng hóa bằng ô tô trên địa bàn TP.
Sở GTVT cũng chỉ đạo các Khu Quản lý giao thông đô thị, Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn phối hợp với UBND các quận, huyện và các đơn vị có liên quan tăng cường công tác theo dõi, kiểm tra hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn quản lý, để kịp thời thực hiện công tác duy tu, bảo trì, sửa chữa các hư hỏng nhằm tăng cường bảo đảm an toàn giao thông. Ngoài ra, hạn chế đề xuất cấp phép thi công trong khoảng thời gian này cho các đơn vị, đặc biệt trên các tuyến đường có địa điểm tổ chức thi.
Ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, nhằm tránh để xảy ra tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông trong suốt kỳ thi tuyển sinh, Sở đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường rà soát các khu vực có nguy cơ ùn tắc giao thông, để thực hiện tốt các biện pháp nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.