Giám sát chất lượng nước sinh hoạt

Liên Châu
Liên Châu
20/10/2019 08:30 GMT+7

Các cán bộ của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã trực tiếp lấy mẫu nước tại các vị trí theo hệ thống cung cấp để giám sát chất lượng, và phối hợp Viện Công nghệ môi trường tiến hành phân tích mẫu nước.

Liên quan đến giám sát chất lượng nước sinh hoạt sau sự cố cấp nước của Nhà máy nước sông Đà, chiều 19.10, PGS-TS Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, cho biết các cán bộ của trung tâm đã trực tiếp lấy mẫu nước tại các vị trí theo hệ thống cung cấp để giám sát chất lượng, và phối hợp Viện Công nghệ môi trường (Viện Hàn lâm khoa học VN) tiến hành phân tích mẫu nước.
Theo đó, 4/4 mẫu nước của Công ty CP đầu tư nước sạch sông Đà (Viwasupco) đều đạt quy chuẩn về chỉ tiêu Styren theo QCVN 01:2009/BYT. Ngoài ra, CDC Hà Nội cũng đã lấy 15 mẫu nước tại hộ gia đình sử dụng nước trong mạng cấp của Viwasupco tại Q.Thanh Xuân, Q.Cầu Giấy, Q.Nam Từ Liêm và H.Hoài Đức. Kết quả xác định: 15/15 mẫu đạt quy chuẩn về Styren theo QCVN 01:2009/BYT. Các mẫu nước xét nghiệm đều được lấy gần đây nhất (ngày 18.10).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.