Giám sát chặt đánh giá tác động môi trường các dự án xây dựng

Chí Hiếu
Chí Hiếu
05/12/2018 08:55 GMT+7

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu phải quản lý, giám sát rất chặt chẽ các dự án đầu tư, xây dựng, nhất là việc đánh giá tác động môi trường.

Đó là yêu cầu của Ủy viên Bộ Chính trị - Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình khi làm việc với Ban Cán sự Đảng, Bộ TN-MT vào hôm qua 4.12, để thông báo kết quả thẩm tra, xác minh đối với Ban Cán sự Đảng, Bộ TN-MT về việc thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 khóa XII và Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Phát biểu tại cuộc làm việc, Phó thủ tướng cho hay qua thẩm tra, xác minh cho thấy Ban Cán sự Đảng, Bộ TN-MT đã lãnh đạo, chỉ đạo nghiêm túc việc quán triệt, học tập, triển khai Nghị quyết T.Ư 4 và Chỉ thị số 05, theo chỉ đạo hướng dẫn của T.Ư.
Tuy nhiên, Phó thủ tướng cũng lưu ý rằng, hiện nay lĩnh vực tài nguyên và môi trường đang đứng trước nhiều thách thức phải vượt qua, nhất là trong lĩnh vực quản lý đất đai và bảo vệ môi trường. Do đó, phải quản lý, giám sát rất chặt chẽ các dự án đầu tư, xây dựng, nhất là việc đánh giá tác động môi trường. Bên cạnh đó, vấn đề xử lý rác thải hiện cũng đang gây nhiều bức xúc trong nhân dân, nếu không có giải pháp hiệu quả, sẽ để lại hậu quả rất lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.