Giám đốc thẩm vụ Nguyễn Khắc Thủy 'dâm ô trẻ em': Hủy án phúc thẩm, y án sơ thẩm 3 năm tù giam

Phan Thương
Phan Thương
01/06/2018 16:56 GMT+7

Theo Ủy ban thẩm phán TAND cấp cao tại TP.HCM, bản án sơ thẩm tuyên Nguyễn Khắc Thủy 3 năm tù giam là đúng người, đúng tội.

Chiều 1.6, nguồn tin của Thanh Niên cho biết, Ủy ban thẩm phán TAND cấp cao tại TP.HCM đã xem xét theo thủ tục giám đốc thẩm, chấp nhận toàn bộ kháng nghị của Chánh án TAND cấp cao tại TP.HCM, hủy bản án hình sự phúc thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đối với bị cáo Nguyễn Khắc Thủy phạm tội “dâm ô với trẻ em”.
Đồng thời, Ủy ban thẩm phán nhận định bản án sơ thẩm của TAND TP Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên phạt bị cáo Thủy 3 năm tù giam là đúng người đúng tội nên tuyên y án sơ thẩm 3 năm tù giam đối với Nguyễn Khắc Thủy. Theo đó, bị cáo Thủy phải chấp hành hình phạt 3 năm tù giam. 
Trước đó, ngày 11.5.2018, được TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phúc thẩm đã tuyên giảm án cho bị cáo Thủy từ 3 năm tù xuống còn 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.
Bản án sau đó gây bức xúc trong dư luận. Từ đó, TAND cấp cao tại TP.HCM đã rút hồ sơ lên kiểm tra.
Đến ngày 17.5.2018, Chánh án TAND cấp cao tại TP.HCM có kháng nghị đối với bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đề nghị Ủy ban thẩm phán TAND cấp cao tại TP.HCM xét xử giám đốc thẩm hủy bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Theo nội dung kháng nghị, về hành vi Nguyễn Khắc Thủy dâm ô đối với cháu A., cấp phúc thẩm nhận định tại thời điểm xảy ra hành vi phạm tội đối với cháu A, bị hại đã đủ 11 tuổi, phát triển bình thường, học giỏi, nếu bị xâm hại từ bị cáo Thủy thì cháu A. phải có hành vi chống trả, vùng vẫy, kêu cứu chứ không để trong một khoảng thời gian từ 10 - 15 phút được. Từ đó cấp phúc thẩm chấp nhận một phần kháng cáo kêu oan của bị cáo Thủy trong hành vi dâm ô cháu A. Tuy nhiên, theo TAND cấp cao tại TP.HCM, nhận định của tòa phúc thẩm là chủ quan, không đúng với tính cách và lời khai của bị hại tại hồ sơ vụ án cũng như tại các phiên tòa sơ thẩm, phúc thẩm. Cấp phúc thẩm chưa thẩm tra, đánh giá lại toàn bộ chứng cứ có trong hồ sơ vụ án nhưng lại kết luận không có cơ sở kết tội bị cáo Thủy dâm ô với cháu A. là chưa có căn cứ, không phù hợp với những tình tiết khách quan của vụ án.
Đồng thời, nội dung kháng nghị của Chánh án TAND cấp cao tại TP.HCM phân tích cấp phúc thẩm cho bị cáo Nguyễn Khắc Thủy hưởng án treo trong trường hợp này là áp dụng không đúng quy định tại điểm b khoản 3 Điều 2 Nghị quyết 01/2013/NQ-HĐTP của TAND tối cao khi xem xét, quyết định kết án cho người bị xử phạt tù được hưởng án treo. Nghị quyết 01/2013 nêu rõ: Không được xử phạt tù nhưng cho hưởng án treo đối với các tội phạm mà dư luận xã hội lên án.
Theo nội dung vụ án, từ đầu năm 2014 - tháng 6.2014, bị cáo Nguyễn Khắc Thủy đã thực hiện hành vi dâm ô đối với 2 trẻ em tại Khu chung cư Lakeside (TP.Vũng Tàu).
Vụ thứ nhất, khoảng 8 giờ tối trong tháng 4.2014, cháu N.T.A.D (6 tuổi) được gia đình dẫn khu vực khuôn viên chung cư để chơi. Khi đang chơi một mình, bị cáo Thủy đã gọi cháu bé đến nói chuyện rồi dùng tay sờ chỗ kín của cháu D. Sự việc được anh trai của cháu D. thấy và nói lại với gia đình, báo với bảo vệ chung cư.
Vụ thứ 2, khoảng chiều tối một ngày tháng 5.2014, tại một căn hộ trong chung cư Lakeside, khi cháu T.H.A (11 tuổi) đang ở nhà một mình trong nhà, chơi ở cửa sổ, bị cáo Thủy đi tới luồn tay vào cửa sổ rồi xoa, sờ ngực, chỗ kín của cháu A. Sự việc kéo dài khoảng 10 - 15 phút và được bạn cháu A. đứng ở lan can cách ông Thủy 20 m nhìn thấy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.