Giám đốc Sở Y tế: 'TP.HCM đang gồng mình cách ly'

23/03/2020 18:11 GMT+7

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết số lượng người từ nước ngoài về rất đông trong những ngày qua khiến thành phố phải gồng mình cách ly.

Chiều 23.3, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP.HCM họp giao ban trực tuyến với 24 quận, huyện về công tác phòng chống dịch.
Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết hiện TP đang cách ly tập trung hơn 7.000 người, chủ yếu là khu cách ly tập trung của TP, cách ly tại nhà và nơi cư trú hơn 1.000 người. Trong hôm qua, có 27 chuyến bay đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, các hành khách đều được cách ly tập trung.
Ông Bỉnh cho biết những ngày qua, TP đang phải gồng mình cách ly người từ nước ngoài về. Để tránh lây nhiễm chéo, các khu cách ly phải dành phòng riêng để cách ly một số trường hợp đặc biệt, có nguy cơ nhiễm.
Theo giám đốc Sở Y tế, TP.HCM cũng ghi nhận một số ca nghi nhiễm trong cộng đồng, trong đó có 7 trường hợp liên quan đến bar Buddha ở phường Thảo Điền, quận 2. TP cũng đang chờ kết quả xét nghiệm của 60 trường hợp, chuẩn bị xét nghiệm cho 440 trường hợp khác. 

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong (bên phải) chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 chiều 23.3

Ảnh: TTBC

Về việc cách ly ca nhiễm ở chung cư, ông Bỉnh cho biết khi phát hiện ca nhiễm, lực lượng chức năng sẽ phong tỏa block chung cư, cách ly những người tiếp xúc gần, cô lập tại chỗ những căn hộ cùng lầu. Giám đốc Sở Y tế TP.HCM đánh giá công tác xử lý của quận 7 sau khi tiếp nhận thông tin có ca bệnh ở chung cư là đồng bộ và rất chuyên nghiệp.

Người trên 60 tuổi hạn chế ra ngoài

Nhắc lại thông điệp của Thủ tướng gửi qua tin nhắn đến các thuê bao điện thoại, ông Bỉnh đề nghị người dân tuân thủ hướng dẫn của cơ quan y tế về phòng chống dịch, người trên 60 tuổi hạn chế ra ngoài, người dân thường xuyên rửa tay bằng xà bông, tăng cường dinh dưỡng. Ông Bỉnh cho biết những người trên 60 tuổi dễ bị tổn thương, nếu bị nhiễm virus SARS-CoV-2 có thể sẽ phải dùng đến máy thở. Người dưới 60 tuổi bắt buộc phải đi làm cũng hạn chế gặp gỡ nếu không cần thiết.
Theo Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, người từ nước ngoài về thuộc diện cách ly tại chỗ phải được giám sát bởi cơ quan y tế 14 ngày, sau đó vẫn phải hạn chế đi lại bởi như ca nhiễm thứ100 ở quận 8, về nước 14 ngày khi xét nghiệm vẫn cho kết quả dương tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.