Giám đốc Sở TN-MT nhận trách nhiệm văn bản có đoạn 'hỏa táng bệnh nhân Covid-19 nặng'

28/03/2020 16:48 GMT+7

Nội dung văn bản của Sở TN-MT có đoạn 'hỏa táng các bệnh nhân nặng nhiễm virus Covid-19 có thể tử vong' khiến người dân hoang mang. Văn bản này được thu hồi sau đó.

Tại buổi họp báo chiều 28.3, ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở TN-MT TP.HCM, nhận trách nhiệm của người đứng đầu trong việc phát hành văn bản hướng dẫn có nội dung không rõ ràng. Văn bản này có đề cập đến việc "hỏa táng các bệnh nhân nặng nhiễm virus Covid-19 có thể tử vong".
Nội dung văn bản 2285 ngày 26.3 của Sở TN-MT TP.HCM, có đoạn: “Căn cứ vào tình hình hiện nay trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.HCM, để ứng phó với các tình huống khẩn cấp có thể xảy ra trong tình hình dịch bệnh, đặc biệt với tình huống cần phải hỏa táng các bệnh nhân nặng nhiễm virus Covid-19 có thể tử vong".
Đọc văn bản này, người dân cảm thấy hoang mang với cụm từ "đặc biệt với tình huống cần phải hỏa táng các bệnh nhân nặng nhiễm virus Covid-19 có thể tử vong".
Ông Thắng cho biết sau khi nhận phản ánh về văn bản có nội dung không rõ ràng liên quan đến dịch Covid-19, Sở TN-MT đã rà soát lại quy trình phát hành văn bản và chủ động thu hồi, hủy văn bản này.

Công bố ca 164 đến 169 nhiễm virus corona, bệnh viện Bạch Mai thêm 2 bệnh nhân

Ông Từ Lương, Phó giám đốc Sở TT-TT TP.HCM, cho biết tối 27.3, trên mạng xuất hiện văn bản số 2285 của Sở TN-MT, có một số nội dung gây hoang mang, lo lắng cho xã hội. Ngay sau đó, Thường trực UBND TP.HCM đã chỉ đạo yêu cầu xử lý nghiêm khắc và cung cấp thông tin đầy đủ về quan điểm chỉ đạo của thành phố đối với công tác phòng chống dịch Covid-19.
Ông Từ Lương thông tin, quan điểm xuyên suốt của lãnh đạo TP.HCM là công khai, không giấu dịch, tất cả cuộc họp của ban chỉ đạo đều được công khai để người dân biết. "Có dư luận cho rằng TP.HCM giấu dịch nên mới có chuyện chuẩn bị công tác hỏa táng ứng phó với tình hình phòng chống dịch Covid-19, tôi khẳng định là không có chuyện đó. Thành phố công khai, không giấu dịch", ông Từ Lương một lần nữa khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.