Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM: ‘Tôi tin 7 ngày nữa, cơ sở cai nghiện Bố Lá sẽ trở lại bình thường'

Phạm Thu Ngân
Phạm Thu Ngân
22/07/2021 17:11 GMT+7

Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM cho biết, đến ngày 22.7, Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá đã phát hiện 587 trường hợp nghi dương tính với Covid-19 .

Chiều 22.7, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM cho biết, đến hôm nay, Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá đã phát hiện 587 trường hợp dương tính với Covid-19 qua test nhanh kháng nguyên.
Trong đó có 514 trường hợp là các học viên và 73 nhân viên của cơ sở. Như thế, hôm nay tại cơ sở này phát hiện thêm 81 trường hợp nghi mắc Covid-19 so với chiều qua (21.7).

Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá phát hiện 506 ca dương tính Covid-19

Ông Tấn thông tin, khoảng 23 giờ ngày 21.7, đã có 21 y, bác sĩ của Bệnh viện Nhân ái tỉnh Bình Phước đến Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá để hướng dẫn, trực tiếp điều trị cho các học viên, nhân viên của cơ sở. 
Hiện y tế vẫn đang sàng lọc, xét nghiệm, chăm sóc cho các học viên và viên chức nhiễm bệnh. Các mẫu sẽ được đưa về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM để xét nghiệm khẳng định RT-PCR.
“Các y bác sĩ của Bệnh viện Nhân ái rất có kinh nghiệm xử lý, hướng dẫn cũng như gắn bó với các học viên cai nghiện của cơ sở nên công việc diễn ra thuận lợi”, ông Tấn cho hay.

21 y, bác sĩ của Bệnh viện Nhân ái đến Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá để hướng dẫn, trực tiếp điều trị cho các học viên, nhân viên

ẢNH: L.T

Theo ông Tấn, các học viên có chuyển biến nặng sẽ chuyển đến Bệnh viện dã chiến Củ Chi để điều trị. Trường hợp cán bộ, nhân viên của cơ sở nếu bệnh nặng sẽ chuyển đến Bệnh viện điều trị Covid-19 Củ Chi“.
Tôi tin tưởng 7 ngày nữa, Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá sẽ trở lại bình thường, các học viên và thân nhân có thể yên tâm. Quan điểm của Sở LĐ-TB-XH TP.HCM là mục tiêu con người và sức khỏe lên trên hết”, ông Tấn cho hay.

Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá

ẢNH: L.T

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, trong cuộc họp báo chiều qua (21.7), nhận định về nguyên nhân nhiễm bệnh, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH cho hay tại Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá, do công việc đặc thù nên các nhân viên chăm sóc, phục vụ học viên khi làm hết ca sẽ ra về, hôm sau đi làm lại, vì vậy mầm bệnh có thể từ cộng đồng vào.
Rút kinh nghiệm từ cơ sở Bố Lá, Sở LĐ-TB-XH TP.HCM yêu cầu các nhân viên làm việc, ăn ở và sinh hoạt tại chỗ đến hết thời gian giãn cách nhằm tránh nguy cơ mang mầm bệnh vào cơ sở khác do Sở LĐ-TB-XH khác quản lý.

Niềm vui ngày đầu chiến dịch tiêm gần 1 triệu liều vắc xin Covid-19

Cơ sở Cai nghiện ma túy Bố Lá là đơn vị trực thuộc, chịu sự quản lý của Sở LĐ-TB-XH TP.HCM nhưng đóng trên địa bàn ấp Bố Lá, xã Phước Hòa, H.Phú Giáo, tỉnh Bình Dương. Đơn vị này có chức năng tiếp nhận, quản lý, giáo dục học viên cai nghiện ma túy có tiền án đặc biệt nghiêm trọng, đối tượng thường xuyên gây mất an ninh trật tự tại địa phương và người đang cai nghiện vi phạm kỷ luật nghiêm trọng từ các Cơ sở cai nghiện khác của TP.HCM chuyển về. Cơ sở có 724 người, trong đó có 89 viên chức, người lao động và 635 học viên
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.