Giám đốc Sở GTVT khẳng định không kiểm soát ô tô cá nhân ra vào TP.HCM

03/04/2020 18:47 GMT+7

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM khẳng định các chốt kiểm soát xe ra vào TP.HCM chỉ kiểm tra xe khách, xe hợp đồng chứ không kiểm soát xe cá nhân.

Chiều 3.4, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM cho biết từ ngày 31.3 đến nay, Thanh tra Sở GTVT đã phối hợp với CSGT lập các chốt kiểm soát tại các tuyến đường cửa ngõ kiểm tra xe khách, taxi và loại hình bị ngưng hoạt động về việc chở số người có đúng số lượng, đeo khẩu trang, khoảng cách.

Công bố bệnh nhân 234, 235, 236, 237 nhiễm bệnh Covid-19 ở Việt Nam

Ông Lâm khẳng định lực lượng chức năng không kiểm soát xe cá nhân mà chỉ kiểm tra xe vận tải hành khách. Giám đốc Sở GTVT nhận định người dân chấp hành tốt, một số trường hợp bị lập biên bản, nhắc nhở về quy định phòng chống dịch Covid-19. Nhiều tài xế khi đến chốt kiểm tra, thanh tra giao thông trao đổi, tuyên truyền thì tài xế quay đầu xe về.

Thanh tra Sở GTVT kiểm tra phương tiện tại các tuyến đường cửa ngõ TP.HCM

Ảnh: Nguyên Vũ

Thanh tra Sở GTVT TP.HCM cho biết đã lập 10 chốt kiểm soát các phương tiện tại các vị trí cửa ngõ, giáp ranh các tỉnh Tây Ninh, Long An, Bình Dương, Đồng Nai.
Trước đó, Bộ GTVT yêu cầu tạm dừng hoạt động đối với xe hợp đồng, xe taxi, xe khách từ ngày 1.4 đến hết ngày 15.4. Để đáp ứng nhu cầu hỗ trợ bệnh nhân các bệnh về mắt, tim mạch, chấn thương chỉnh hình, sản phụ, bệnh nhi… khi xuất viện không thể di chuyển bằng xe máy và không có ô tô cá nhân, TP.HCM cho phép 200 xe taxi của Tập đoàn Mai Linh hoạt động từ ngày mai 4.4.
Các xe taxi phục vụ bệnh nhân miễn phí, người dân liên hệ theo hướng dẫn, điều phối của nhân viên y tế tại bệnh viện, còn nếu bên ngoài bệnh viện thì liên hệ qua tổng đài 115. Mỗi xe taxi đều có một giấy nhận diện dán trên kính phía trước xe do Sở GTVT cấp, hành khách phải đeo khẩu trang và khai báo y tế theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.