Giám đốc Sở GTVT Hà Nội kiến nghị 'phạt nguội' vi phạm lòng đường, vỉa hè

13/12/2017 15:55 GMT+7

Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội Vũ Văn Viện cho rằng, việc phạt nguội vi phạm lòng đường vỉa hè sẽ giúp giải toả bớt tình trạng tái lấn chiếm lòng đường, vỉa hè thời gian qua.

Sáng nay (13.12), Thường trực Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến quý 4/2017 với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã trên địa bàn.
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, sau một thời gian triển khai, công tác bảo đảm trật tự đô thị đã nảy sinh nhiều tồn tại. Khi lực lượng chức năng ra quân thì lòng đường, hè phố mới nền nếp, sạch sẽ, nhưng khi đi khỏi thì vi phạm “đâu lại hoàn đấy”. 
Để xử lý nghiêm sai phạm, ông Viện kiến nghị thành phố cho phép sử dụng phương tiện nghiệp vụ để xử phạt vi phạm hành chính, xử lý vi phạm qua hình ảnh, tương ứng với “phạt nguội” qua hệ thống camera giám sát.
Ông Viện cho rằng, chỉ cần xử lý nghiêm các vi phạm theo đúng Nghị định số 46/NĐ-CP với mức xử lý 25 triệu đồng/vi phạm hè phố thì cũng đã rất hiệu quả, không cần phải tăng gấp đôi mức xử lý như đề xuất của Uỷ ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh.
Tại hội nghị, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Dương Đức Tuấn cho biết, năm 2017, quận tổ chức nhiều đợt ra quân xử lý các vi phạm phát sinh. Từ tháng 6.2016 đến nay, toàn quận đã xử lý 21.991 vi phạm về trật tự hè phố, xử phạt tổng số tiền 11,9 tỉ đồng, trong đó xử phạt 383 lượt bãi để xe trái phép, thu quá giá theo quy định và quá diện tích; thu hồi 23 điểm, điều chỉnh 9 điểm trông giữ phương tiện vi phạm.
Ông Tuấn cũng kiến nghị thành phố nghiên cứu cho phép sắp xếp kinh doanh trên một số vỉa hè có bề rộng trên 5m, nhưng đảm bảo lối đi bộ tối thiểu 1,5 m và có thể triển khai thu phí.
Bí thư Thành ủy Hà Nội truy trách nhiệm vụ lát đá vỉa hè
Tại hội nghị, liên quan đến việc lát đá vỉa hè thời gian qua, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho rằng còn nhiều bất cập, trong đó có quá trình thi công và quản lý kỹ thuật thiếu chặt chẽ, chưa kiểm tra, kiểm soát tốt về kỹ thuật, dẫn đến công trình bị hư hỏng, xuống cấp nhanh, gây bức xúc trong dư luận.
“Việc lát đá vỉa hè phải được truy trách nhiệm về các cấp lãnh đạo, cấp đứng đầu. Không thể coi như việc đó là không có gì xảy ra. Tôi đề nghị việc này phải làm rõ", ông Hoàng Trung Hải yêu cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.