Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sóc Trăng báo cáo gì vụ 'hội nghị ảo'?

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
01/04/2019 17:52 GMT+7

Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sóc Trăng đề nghị kỷ luật 2 Phó giám đốc Sở này khi cùng hơn 30 Hiệu trưởng các trường THPT lên lịch dự 'hội nghị ảo' để đi tham quan ở Côn Đảo.

Ngày 1.4, trả lời báo chí về vụ 2 Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sóc Trăng cùng hơn 30 Hiệu trưởng các trường THPT trên địa bàn Sóc Trăng lên lịch dự "hội nghị ảo" để tham quan Côn Đảo, gây xôn xao dư luận ở địa phương, bà Nguyễn Thị Tuyết Hà, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sóc Trăng, cho biết Sở đã báo cáo vụ việc cho Bộ GD-ĐT, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Sóc Trăng.
Bà Hà thừa nhận trong 2 ngày 29 và 30.3, không có hội nghị, hội thảo gì ở Côn Đảo, vì vậy chuyến đi tham quan, về nguồn vừa qua ở Côn Đảo là không phù hợp.
Đồng thời, Sở GD-ĐT tỉnh Sóc Trăng cũng ban hành công văn gởi đến tất cả các trường THPT trên địa bàn tỉnh yêu cầu không thanh toán chi phí cho chuyến đi Côn Đảo của các hiệu trưởng trong 2 ngày 29 và 30.3.
Ngoài ra, theo bà Hà, 2 Phó giám đốc của Sở GD-ĐT cùng 2 cán bộ cấp phòng tham gia chuyến đi tham quan Côn Đảo sẽ bị kiểm điểm, rút kinh nghiệm.
Lý giải về nguyên nhân 2 Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sóc Trăng cùng hơn 30 hơn Hiệu trưởng các trường THPT lên lịch "hội nghị ảo" để đi tham quan Côn Đảo, bà Hà cho rằng trong cuộc họp vào tháng 2, bà có đồng ý về mặt chủ trương, cho phép 2 Phó giám đốc, 2 cán bộ Phòng trung học của Sở GD-ĐT đi giao lưu, học tập theo dạng về nguồn ở Côn Đảo. Khi đó, bà Hà đề xuất nếu kết hợp với hội nghị, hội thảo với một đơn vị nào đó ở Bà Rịa - Vũng Tàu thì tốt, mới có thể thanh toán được chi phí của chuyến đi theo đúng nguyên tắc.
Tuy nhiên, cuối tuần trước, khi bà Hà kiểm tra lại vụ việc thì biết không có hội nghị, hội thảo mà chỉ có giao lưu, học tập theo dạng về nguồn ở Côn Đảo.
Như Thanh Niên đã thông tin, sáng 29.3, hai Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sóc Trăng cùng 30 Hiệu trưởng các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã xuống tàu cao tốc để đi Côn Đảo dự “hội nghị”. Chuyến đi từ cảng Trần Đề (H.Trần Đề) đi Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) được Sở GD - ĐT tỉnh Sóc Trăng hợp đồng trọn gói với một công ty du lịch, chi phí mỗi người trên 2 triệu đồng.
Giáo viên một số trường trên địa bản tỉnh cho biết lịch công tác của các trường có nội dung: "Hiệu trưởng dự hội nghị tại Côn Đảo, thời gian 2 ngày, từ ngày 29 - 30.3". Còn lịch công tác ngày 29.3 ở Sở GD-ĐT tỉnh Sóc Trăng thì ghi: "Phó giám đốc Châu Tuấn Hồng và Phó giám đốc Nguyễn Việt Mười dự hội nghị tại Côn Đảo đến hết ngày 30.3".
Trả lời báo chí về vụ "hội nghị ảo", ông Châu Tuấn Hồng, Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sóc Trăng, xác nhận không có hội nghị nào liên quan đến ngành giáo dục tại Côn Đảo trong 2 ngày 29 và 30.3. Ông Hồng cho biết đoàn của Sở GD-ĐT và hiệu trưởng các trường THPT ra Côn Đảo để tham quan, trong đó có ghé thăm Trường THPT Võ Thị Sáu của H.Côn Đảo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.