Giám đốc Sở GD-ĐT Sơn La không thể làm việc với Ủy ban Kiểm tra T.Ư

Thu Hằng
Thu Hằng
29/06/2019 19:52 GMT+7

Sở GD-ĐT Sơn La vừa có văn bản báo cáo Tỉnh ủy Sơn La về việc ông Hoàng Tiến Đức, Giám đốc sở này không thể làm việc với đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra T.Ư do đang điều trị bệnh ở Hà Nội.

Trước đó, ngày 26.6, Tỉnh ủy Sơn La đã có công văn mời ông Hoàng Tiến Đức, Giám đốc Sở GD-ĐT Sơn La làm việc với đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra T.Ư vào 10 giờ sáng ngày 27.6.
Tuy nhiên, ngay sau khi nhận được công văn trên, ông Nguyễn Huy Hoàng, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Sơn La đã ký văn bản báo cáo Tỉnh ủy Sơn La về việc Giám đốc Sở GD-ĐT không thể dự và làm việc với đoàn công theo lịch trên bởi ông Đức hiện đang bị ốm và phải điều trị bệnh ở Hà Nội.
Cũng theo lãnh đạo Sở GD-ĐT Sơn La, trong tuần tới ông Đức mới có thể về Sơn La làm việc với đoàn công tác.
Như Thanh Niên đã đưa tin ngày 28.6, UBND tỉnh Sơn La đã ban hành quyết định thu hồi và hủy bỏ quyết định ngày 28.3.2019 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc nghỉ hưu để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội đối với ông Hoàng Tiến Đức, Giám đốc Sở GD-ĐT Sơn La.
Theo Quyết định số 748/QĐ-UBND ngày 28.3.2019 của Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, ông Hoàng Tiến Đức sẽ nghỉ hưu để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội từ ngày 1.7.
Cũng liên quan tới việc vụ việc này, Ban Bí thư đã họp ngày ngày 19.6, xem xét, thi hành kỷ luật Đảng đối với ông Hoàng Tiến Đức, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở GD-ĐT Sơn La.
Ban bí thư kết luận, trong kỳ thi THPT quốc gia 2018, ông Hoàng Tiến Đức với cương vị Giám đốc Sở GD-ĐT Sơn La, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo thi, Chủ tịch Hội đồng thi, Trưởng ban Chấm thi của tỉnh đã trực tiếp tham mưu cho UBND tỉnh Sơn La thành lập Ban chỉ đạo thi có 2 thành viên có con ruột dự thi, vi phạm Quy chế thi.
Ông Đức cũng chịu trách nhiệm trực tiếp trong lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của Ban chỉ đạo, Hội đồng thi, Ban chấm thi và các khâu trong quá trình thi, nhưng thiếu kiểm tra, giám sát, để nhiều cán bộ vi phạm pháp luật rất nghiêm trọng, một số cán bộ bị khởi tố.
Việc kỷ luật về chính quyền đối với ông Hoàng Tiến Đức sẽ được tiến hành tại kỳ họp HĐND tỉnh Sơn La tới đây.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.