Khởi tố giám đốc 'hô hào' nhân viên thẩm mỹ viện Amida bỏ khẩu trang khiến 65 người liên quan nhiễm Covid-19

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
21/06/2021 12:02 GMT+7

Giám đốc Công ty TNHH quốc tế Amida hô hào hàng chục nhân viên bỏ khẩu trang để đọc to mục tiêu khiến sau đó 65 người liên quan nhiễm Covid-19 đã bị khởi tố.

Sáng 21.6, Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng khởi tố bị can đối với Giám đốc Công ty TNHH quốc tế Amida, liên quan vụ án vi phạm chống dịch Covid-19 xảy ra tại Thẩm mỹ viện quốc tế Amida (TP.Đà Nẵng).
Theo đó, CQĐT đã khởi tố bị can Nguyễn Quang Trọng (29 tuổi, ngụ đường Lý Thường Kiệt, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) về hành vi vi phạm quy định an toàn ở nơi đông người, làm bùng phát dịch Covid-19.

Giám đốc Thẩm mỹ viện Amida bắt nhân viên tháo khẩu trang, hô khẩu hiệu giữa dịch Covid-19

Theo điều tra, trong đợt dịch Covid-19 bùng phát trở lại vào thời điểm tháng 4.2021, TP.Đà Nẵng đã có các chỉ đạo thực hiện nghiêm biện pháp chống dịch.
Tuy nhiên, Trọng đã có hành vi tụ tập đông người, vi phạm quy định 5K về phòng chống dịch Covid-19 tại Thẩm mỹ viện quốc tế Amida (TP.Đà Nẵng).
Cụ thể Trọng tổ chức cuộc họp có trên 30 nhân viên công ty tham gia từ 20 giờ 30 phút đến 22 giờ 15 phút ngày 2.5, vi phạm quy định của UBND TP.Đà Nẵng.
Trước khi vào họp các nhân viên đều mang khẩu trang theo quy định; nhưng đến phần “truyền lửa” do Giám đốc Nguyễn Quang Trọng chủ trì, Trọng đã yêu cầu các nhân viên bỏ khẩu trang.
Từ lời hô hào của Trọng: “Các bạn đọc mục tiêu mà đeo khẩu trang à”, các nhân viên đã bỏ khẩu trang và hô to các mục tiêu theo hướng dẫn.

Quân đội phun khử khuẩn diện rộng, “rửa sạch” điểm nóng Covid-19 ở Đà Nẵng

Sau cuộc họp tại Thẩm mỹ viện quốc tế Amida, đã có 65 người nhiễm Covid-19, dẫn đến các tổn thất chi phí cho điều trị, truy vết, cách ly các trường hợp F1 và chi phí vận chuyển các ca bệnh trên với số tiền hơn 7,1 tỉ đồng.
CQĐT xác định hành vi của Trọng vi phạm nghiêm trọng về phòng chống dịch Covid-19 theo quy định của Thủ tướng Chính phủ và Sở Y tế TP.Đà Nẵng tại nơi đông người.
Hiện Trọng đang bị cấm rời khỏi nơi cư trú để tiếp tục mở rộng điều tra hành vi liên quan ổ dịch Covid-19 tại Thẩm mỹ viện quốc tế Amida của những người liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.