Giám đốc Hacinco là 'biểu hiện sinh động của một người lơ là cả xã hội vất vả'

Vũ Hân
Vũ Hân
13/05/2021 18:41 GMT+7

Đây là đánh giá của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội chiều 13.5. Ngoài 4 người mắc Covid -19 liên quan đến ông Nguyễn Văn Thanh, Hà Nội có thêm gần 200 F1.

Ông Thanh còn "golf geo" trong giờ hành chính

Chiều 13.5, tại buổi giao ban của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh đã có chỉ đạo đối với việc Giám đốc Hacinco Nguyễn Văn Thanh vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.
"Tối hôm qua, thành phố đã có công văn yêu cầu Tổng công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội (Handico) phải chỉ đạo Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco) tổ chức kiểm điểm, đình chỉ công tác (đối với ông Thanh). Chỗ này tôi đề nghị làm hết sức nghiêm túc. Đây là ví dụ sinh động theo câu nói của Thủ tướng về việc một người lơ là, cả xã hội vất vả", ông Chu Ngọc Anh nói.

Giám đốc Hacinco Nguyễn Văn Thanh mắc Covid-19 đi chơi golf trong giờ hành chính

Theo Chủ tịch Hà Nội, từ trường hợp này đã lây sang các trường hợp khác (4 F0), có gần 200 F1, nhiều khu vực tình hình phức tạp lên.
Ông Chu Ngọc Anh cũng cho biết, ngoài xử lý hành chính, ông cũng đã trao đổi với Giám đốc Công an thành phố để vào cuộc, xem xét trường hợp này theo quy định của pháp luật trong việc gây ra hậu quả.  
"Đây là cán bộ doanh nghiệp mà anh "golf geo" trong giờ làm việc. Hôm 11.5 đấy, đi chơi golf từ lúc 13 giờ 30. Rồi thành phố đã có quy định hạn chế tụ tập đông người mà dự liên hoan, họp mặt chỗ nọ chỗ kia, bỏ mặc tất cả quy định", ông Chu Ngọc Anh nói thêm.
Hôm nay tôi đề nghị làm hết sức nghiêm túc. Đây là biểu hiện sinh động của một người lơ là cả xã hội vất vả, bây giờ kiểm đếm sơ bộ đã gần 200 F1, tình hình phức tạp, và F0 có thể sẽ còn xuất hiện.
Trước đó, một số thông tin từ phía ông Nguyễn Văn Thanh cho biết, vợ chồng ông có khai báo y tế đầy đủ, cả trước khi lên máy bay và có khai báo ở phường. Kể cả khi đến Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô, vợ chồng ông cũng khai báo y tế 2 lần.
Tuy nhiên, theo PGS Nguyễn Thanh Hà, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô, bệnh viện đã tìm ra tờ khai y tế của vợ chồng ông Thanh và lái xe, trong đó phần "ông bà có đến, đi về từ khu vực bị cách ly y tế hoặc ngoài Hà Nội không" thì tờ khai của cả 3 người đều tích vào ô "không".
Phần "ông bà có bị ho, sốt, đau họng, khó thở, chảy nước mũi..." không, thì tờ khai của 3 người này cũng tích vào ô "không", dù theo điều tra dịch tễ thì vợ ông Thanh đã xuất hiện triệu chứng từ hôm 8.5, có đi khám Bệnh viện Thu Cúc và bị bệnh viện này từ chối; bản thân ông Thanh hôm 12.5 cũng có triệu chứng, nên 2 vợ chồng mới đến Bệnh viện Việt - Xô để khám. 
Chúng tôi đã liên hệ với ông Nguyễn Văn Thanh để xác thực tờ khai trên, nhưng ông Thanh chưa hồi đáp.

Sáng 14.5: Hà Nội thêm 7 ca Covid-19, có F1 của vợ Giám đốc Hacinco

Toàn thành phố có trên 2.000 F1

Theo ông Chu Ngọc Anh, tính đến chiều 13.5, Hà Nội ghi nhận 62 ca lây nhiễm cộng đồng. Bên cạnh đó, 2 bệnh viện T.Ư  trên địa bàn Hà Nội có 107 ca (trong đó Bệnh viện Nhiệt đới cơ sở 2 87 ca; Bệnh viện K Tân Triều 20 ca).
Tính từ ngày 29.4 đến nay, toàn thành phố có trên 2.000 F1, kết quả xét nghiệm 43 trường hợp dương tính, trên 1.900 âm tính và một số trường hợp chưa có kết quả.
Chủ tịch Hà Nội cho biết, thành phố hiện có 8 chùm ca bệnh, cơ bản đã kiểm soát được 6. Đó là các chùm ca bệnh liên quan đến Hà Nam (3 F0); liên quan Vĩnh Phúc (2F0); ca bệnh người Ấn Độ tại Times City (không ghi nhận F0); chuyến bay VN 160 từ Đà Nẵng về ngày 29.4 (4 F0); Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư (15 F0) và chùm ca bệnh tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (60 F0).
Hai chùm ca bệnh đang có diễn biến phức tạp là chùm ca bệnh liên quan đến H.Thuận Thành, Bắc Ninh. Hiện đã có 14 F0, 215 F1 tại các quận, huyện: Gia Lâm, Hà Đông, Thanh Oai, Hai Bà Trưng liên quan đến chùm ca bệnh này.
Chùm ca bệnh liên quan đến Đà Nẵng có 2 nhánh: ổ dịch ở Thường Tín với 14 F0 và 540 F1; hai vợ chồng về từ Đà Nẵng ngày 2.5 (4 F0 và 157 F1), cần nhanh chóng khống chế. 

Lịch trình vợ chồng từ Đà Nẵng về Hà Nội dương tính Covid-19: Đi chơi golf, dự nhiều bữa tiệc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.